Tự thiêu vì bị cấm yêu em vợ tuổi dậy thì

Bị ngăn cản tình cảm với em vợ 13 tuổi, Lộc nhiều lần đe dọa giết cả gia đình vợ trước khi mang xăng đến tự thiêu khiến vợ con và hai người khác bỏng nặng.

Chiều 10/6, Công an tỉnh Đăk Lăk đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, bàn giao thi thể Ngô Quốc Lộc (23 tuổi) - kẻ tưới xăng vào giường ngủ vợ con tự thiêu - cho gia đình mai táng. "Người gây ra vụ cháy đã tử vong nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án", đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự cho biết.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Kh.Uyên

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Kh.Uyên

Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo chưa đầy 20 m3 ở xã Ea Phê, huyện Krông Păk, ông Hoàng Văn Lương (cha vợ Lộc) như chết đứng trước tai họa do người con rể gây ra cho gia đình. Hiện, hai con gái ông và hai đứa cháu nhỏ đang nguy kịch.

Ông Lương cho biết, hai năm trước, Lộc và con gái ông là Hoàng Thị Khèn (19 tuổi) cưới nhau. Sau đó, vợ chồng Lộc cùng em vợ 13 tuổi đưa nhau xuống TP HCM làm thuê. Khi chị Khèn sinh con được vài ngày thì hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vì có tình cảm với em vợ, Lộc thường vô cớ đánh đập chị Khèn.

Phát hiện vụ việc, gia đình vợ đã ngăn cản nhưng người con rể không nghe mà còn đe dọa giết cả nhà. Tháng 11/2015, vợ chồng Lộc đưa nhau về lại Đăk Lăk, mẹ con chị Khèn về sống với gia đình mẹ ruột trong căn chòi phía sau nhà, còn Lộc ở cách đó khoảng 10 km.

Theo ông Lương, từ ngày ly thân, Lộc nhiều lần đến nhà ông gây sự, chửi bới và đòi đưa con trai về nhà nuôi. "Tôi nói nếu nó thương con thì hãy để thằng bé lớn hơn chút hãy mang về nuôi, nhưng nó không chịu nghe. Mục đích cuối cùng của nó là tìm cách lấy được con bé em", ông Lương đau buồn cho biết.

Đêm 9/6, gia đình ông Lương đang ngủ thì Lộc cầm can xăng chạy vào nhà, xông vào căn chòi nơi vợ con anh ta và chị Hoàng Thị Ninh (24 tuổi, chị gái Khèn) cùng con trai 40 ngày tuổi đang nằm ngủ. Hắn đổ xăng lên giường, châm lửa tự thiêu.

"Nghe tiếng kêu cứu của các con, vợ chồng tôi chạy xuống thì thấy 5 người cháy như ngọn đuốc. Do căn chòi chỉ rộng chừng 4 m2, lại một cửa ra vào và nhiều đồ đạc nên các con tôi khó thoát. Mặc dù lửa bốc cháy toàn thân nhưng hai chị em con Khèn vẫn cố bế hai đứa nhỏ ra ngoài. Gia đình tôi dùng vòi xịt nước dập tắt lửa, đưa cả 5 đứa đi cấp cứu", ông Lương đau đớn nhớ lại.

Ông Lương đau đớn trước việc người con rể gây tai họa cho gia đình. Ảnh: Kh. Uyên

           Ông Lương đau đớn trước việc người con rể gây tai họa cho gia đình. Ảnh: Kh. Uyên

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk, cho biết đã chuẩn bị hồ sơ để chuyển 4 nạn nhân xuống Biệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. "Các nạn nhân đã qua cơn sốc nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng tử vong rất cao, nhất là hai cháu nhỏ", bác sĩ Phước cho biết.

Theo vnexpress

Tin mới