Xe khách chìm trong biển lửa, 35 hành khách thoát chết

Hỏa hoạn bùng lên từ phía sau xe, khi hành khách cuối cùng chạy thoát cũng là lúc cả xe chìm trong biển lửa.

dieu-tra-vu-xe-khach-chim-trong-bien-lua-35-hanh-khach-hut-chet

Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi xe giường nằm, 35 hành khách may mắn thoát nạn. Ảnh: Tiến Hùng.

Sáng 9/6, đại tá Nguyễn Đức Dũng (Trưởng Phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết toàn bộ hành khách trên chiếc xe giường nằm bị cháy đã được bố trí xe khách khác đón, tiếp tục hành trình Đà Nẵng – Đăk Nông.

“Hành khách không ai bị thương tuy nhiên toàn hành lý bị thiêu rụi. Sau khi lấy lời khai, công an bàn giao họ cho nhà xe đón đi”, đại tá Dũng nói.

Theo người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam, xác chiếc xe bị cháy đã được đưa về trụ sở Công an huyện Quế Sơn. “Chiều nay chủ xe vào làm việc với công an. Sáng mai, chúng tôi sẽ mời Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tham gia khám nghiệm, xác định nguyên nhân cháy. Tất cả nhận định như chập điện hay sự cố kỹ thuật giờ chỉ mang tính chủ quan, chưa có cơ sở”, đại tá Dũng nói.

Ông nói thêm do quãng đường đến hiện trường vụ cháy quá xa, mất hơn nửa tiếng chạy xe nên khi hơn 50 cảnh sát và nhiều xe chữa cháy có mặt, ôtô khách gần như đã cháy rụi.

dieu-tra-vu-xe-khach-chim-trong-bien-lua-35-hanh-khach-hut-chet-1

Theo nhân chứng, lửa bùng phát từ phía sau đuôi xe. Ảnh: Tiến Hùng.

Trước đó, khoảng 18h20 ngày 8/6, xe khách giường nằm biển Đà Nẵng của nhà xe Quốc Đạt do tài xế Nguyễn Quy (34 tuổi) điều khiển chở 35 người chạy theo tuyến Đà Nẵng – Đăk Nông. Khi tới quốc lộ 1A đoạn qua xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, Quảng Nam), xe bất ngờ bốc cháy. 

“Xe đang chạy bỗng nhiên phía đuôi bốc mùi khét lẹt, nhiều người la hét. Tài xế lập tức dừng lại, mở cửa cho hành khách tháo chạy. Khi người cuối cùng kịp xuống cũng là lúc lửa bén hết chiếc xe, bốc cháy dữ dội", hành khách Lê Văn Khanh nói và cho hay trong lúc nguy cấp ai cũng lo cho sinh mạng của mình nên vứt lại hành lý.

Gần đây, nhiều xe khách giường nằm đang chạy đã bất ngờ bốc cháy. Khoảng 3h ngày 6/6, một xe khách chạy khi đi qua xã Phước Thái, huyện Long Thành (Đồng Nai) đã bất ngờ phát ra tiếng nổ, lửa bùng lên.

Hơn 30 hành khách hỗn loạn đập cửa, tìm cách thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ chiếc xe. Đám cháy được dập tắt khi lực lượng cứu hỏa có mặt. Vụ việc không gây thương vong, song đã thiêu rụi toàn bộ xe cùng nhiều hành lý của hành khách.

Theo VNE

Tin mới