Trung Quốc: Gái mại dâm không dùng bao cao su vì sợ cảnh sát

Đa số người hành nghề mại dâm ở Trung Quốc không sử dụng bao cao su vì nếu bị cảnh sát bắt, công cụ phòng tránh bệnh lây nhiễm này sẽ là bằng chứng chống lại họ.

Theo một báo cáo công bố hôm 25/7, người hành nghề mại dâm từng bị cảnh sát thẩm vấn có xu hướng ít sử dụng bao cao su nhất. 67,8% số người chưa từng bị thẩm vấn nói có sử dụng bao cao su, so với 47,7% số người từng bị thẩm vấn. 

Họ cho biết, việc chỉ mang trong người bao cao su đã hội đủ lý do để bị bắt, ngay cả khi cảnh sát không bắt quả tang họ đang bán dâm. 

so-canh-sat-gai-mai-dam-trung-quoc-khong-dam-dung-bao-cao-su

Cảnh sát Trung Quốc đột nhập vào một nơi bán dâm. Ảnh: Shanghaiist

Một người chuyển giới hành nghề mại dâm có tên Shasha nói rằng, có lần cô đang ở trên phố thì bị cảnh sát bắt và cáo buộc cô đang bán dâm, chỉ vì trong túi xách có bao cao su và chất bôi trơn, mặc dù hôm đó cô không đi làm.

"Họ không có bằng chứng, cũng không bắt quả tang tôi đang quan hệ hay trò chuyện với bất kỳ người nào. Họ dựa vào đâu mà nói rằng tôi hành nghề mại dâm?" cô nói.

"Nếu tôi đứng trong một con hẻm, chắc chắn sẽ bị cảnh sát hỏi thăm. Nếu trong người không có bao cao su, cảnh sát sẽ đứng đó hỏi vài câu, nhưng chỉ cần chối mình đi ngang qua đây, họ sẽ không thể bắt tôi. Tuy nhiên, nếu trong người có bao cao su, chắc chắn tôi sẽ bị bắt", Xiaoxue, một gái bán dâm khác kể lại. 

so-canh-sat-gai-mai-dam-trung-quoc-khong-dam-dung-bao-cao-su-1

Người hành nghề mại dâm thường giấu bao cao su trong tủ lạnh, thùng gạo hay gần bãi rác để tránh bị cảnh sát phát hiện. Ảnh: Shanghaiist

Việc phân phát bao cao su ở những tụ điểm vui chơi giải trí cũng bị cảnh sát gây trở ngại. Zhaoke, nhân viên một tổ chức y tế cho biết, mặc dù Bộ Y tế yêu cầu phải các cơ sở này phải cung cấp bao cao su nhưng chủ kinh doanh không dám vì ngại bị cảnh sát thăm hỏi. 

Ke từng chứng kiến một cảnh sát hỏi viên quản lý, "Ở đây đang kinh doanh bất hợp pháp phải không?" rồi bắt thu dọn hết bao cao su. Một người quản lý cho biết, kết quả là, khi thanh tra y tế đến họ sẽ bày bao cao su ra cho kiểm tra, rồi lại cất đi khi cảnh sát tới.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới