Tử hình tên trộm đâm chết 2 bố con tại Thạch Thất

Sáng 26/7, TAND Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, Thạch Thất) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản".

Bị cáo Nguyễn Văn Kỳ tại phiên xét xử

Bị cáo Nguyễn Văn Kỳ tại phiên xét xử

Theo bản án, vào khoảng 01h00 ngày 7/12/2015, Kỳ đột nhập vào ngôi nhà 2 tầng ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất của gia đình ông bà Nguyễn Lương Chuân, Nguyễn Thị Năm để trộm cắp tài sản.

Ông Chuân cùng con trai là anh Nguyễn Lương Chỉnh sau khi phát hiện đã bắt giữ được Kỳ thì bị đối tượng dùng dao nhọn đâm gây thương tích nặng. Bà Năm cùng người con trai còn lại là anh Nguyễn Lương Tuân chạy ra cũng bị đối tượng đâm nhiều nhát vào người. Sau khi gây án, Kỳ đã trèo tường trốn thoát.

Sau khi được đưa đi cấp cứu, do vết thương quá nặng, ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Chuân bị 3 vết thương ở đầu, lưng. Anh Chỉnh bị một vết thương ở bụng. 

Tài sản Kỳ lấy được tại nhà các nạn nhân chỉ là một điện thoại nhãn hiệu Sony M2 màu trắng và một điện thoại nhãn hiệu Nokia 105 màu đỏ.

Tại phiên xét xử, bị cáo đã có 4 tiền án khai nhận khá rành rọt, tường tận về các tình tiết đã xảy ra. Kỳ cho rằng hành vi vung dao đâm các nạn nhân không có ý định từ trước mà chỉ hoảng loạn đâm bừa. 

Trong lời nói sau cùng, Kỳ gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại, xin hưởng khoan hồng và bày tỏ mong muốn được hiến tạng nếu phải nhận mức án cao nhất. 

Về phía gia đình bị hại không yêu cầu phải bồi thường. 

Kết thúc phiên toà, xét thấy hành vi của bị cáo là dã man, cần phải loại ra khỏi đời sống, HĐXX đã tuyên bị cáo mức án 10 năm tù về tội "Cướp tài sản", tử hình về tội "giết người", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo HNMO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới