Án treo cho trẻ vị thành niên dùng búa đánh vào đầu bà nội

(Baonghean.vn)- Sang nhà bà nội (75 tuổi) chơi và xin tiền nhưng bà không cho. T. đẩy ngã bà xuống nền nhà, lấy búa dưới gầm bàn, đánh liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà, lột đôi hoa tai vàng của bà rồi bỏ đi.

Chiều 31/8, TAND tỉnh đã ra tuyên án đối với N.V.T (SN 2002, trú tại huyện Nghi Lộc) về hai hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

1
Bị cáo T. tại phiên tòa

Theo bản cáo trạng, chiều 18/4/2016, N.V.T. sang nhà bà nội (75 tuổi) chơi và xin tiền nhưng bà không cho. Hai bà cháu có lời qua tiếng lại. T. đẩy ngã bà xuống nền nhà. Sau đó, T. lấy một chiếc búa dưới gầm bàn, đánh liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà. Khi bà gục xuống, T. lột đôi hoa tai bằng vàng của bà rồi bỏ đi.

Bà T. được người thân phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương trên đầu. Bị bố gạn hỏi có phải đã đánh bà nội không, T. bỏ đi. Hai chiếc hoa tai lấy của bà, T. nhờ người bán, lấy 1 phần để chơi điện tử. Ngày 20/4, gia đình tìm thấy và đưa T. đến cơ quan công an đầu thú.

Bà nội của T. sau khi được đưa đi cấp cứu và điều trị, sức khỏe đã ổn định. Bà từ chối giám định thương tật.

Qua xét hỏi công khai tại phiên tòa, N.V.T khai nhận mình chơi điện tử từ đầu năm học lớp 6, thường xuyên nói dối bà để xin tiền. Bố mẹ và giáo viên chủ nhiệm của T. cũng xác nhận, trong thời gian qua em không có biểu hiện bất thường về tâm lý, đi học đều đặn, ngoan…

Phía bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét không áp dụng hình phạt tù đối với T. để em được tiếp tục đi học.

HĐXX nhận định Viện KSND tỉnh truy tố N.V.T. tội giết người, cướp tài sản là đúng người, đúng tội, không oan sai. Bị cáo phạm tội khi chưa nhận thức được đầy đủ về pháp luật. Trong quá trình điều tra, xét xử bị cáo tỏ ra hối hận, thành khẩn khai báo. Phía bị hại cũng đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX cho rằng, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, tạo cơ hội cho bị cáo được học tập, rèn luyện, sửa chữa sai lầm của mình.

HĐXX tuyên phạt bị cáo 2 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp bản án, N.V. T. phải thi hành 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Giao bị cáo cho chính quyền địa phương và gia đình quản lý, giáo dục.

                                                            Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới