Khởi tố đối tượng giết người tại quán Karaoke

(Baonghean.vn) - Gây án mạng xong, Cảnh mang dao về rửa sạch rồi ở lại nhà bạn chứ không dám về nhà.

Ngày 3/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đình Cảnh (SN 2000) trú tại xóm 7B, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) về hành vi giết người đồng thời tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án và làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan.        

Trước đó, ngày 31/7, Hoàng Văn Quyết (SN 1997), trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành mở tiệc khánh thành nhà nên mời Nguyễn Đình Thái (SN 1999) trú tại xóm 7B, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu và nhóm bạn của Thái đến nhà mình ăn tân gia. Sau khi ăn uống xong, Quyết rủ nhóm bạn của mình và nhóm bạn tại huyện Diễn Châu đi hát Karaoke tại xóm Chợ Mọ, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành.

Quán cafe nơi xảy ra vụ án
Quán cafe Karaoke nơi xảy ra vụ án

Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, do hiểu lầm nhau nên nhóm người Yên Thành và nhóm người Diễn Châu đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Sẵn có hơi men trong người, Nguyễn Đình Cảnh đã rút con dao bấm dài khoảng 20cm thủ sẵn đâm một nhát vào lưng của anh Trần Văn Hiếu (SN 1992), trú tại xóm Yên Thinh, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành. Bị Cảnh đâm, Hiếu chạy ra khu vực bàn thu ngân thì Cảnh tiếp tục rượt đuổi theo và đâm tiếp một nhát vào lưng khiến Hiếu gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Cảnh bỏ trốn khỏi hiện trường, còn Hiếu được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng gây thủng phổi và chảy nhiều máu nên Hiếu đã tử vong tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Viện KSND tỉnh, Công an huyện Yên Thành tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc đồng thời truy bắt đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định đối tượng Cảnh đang lẩn trốn tại địa phương nên đã liên hệ với gia đình vận động đối tượng ra đầu thú. Đến 17 giờ 31/7, Nguyễn Đình Cảnh đã đến CQĐT đầu thú.

Tại CQĐT, đối tượng Cảnh đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận, do mâu thuẫn bột phát nên Cảnh đã lấy dao đâm vào lưng Hiếu. Gây án xong, Cảnh mang dao về rửa sạch rồi ở lại nhà bạn chứ không dám về nhà. Cũng theo lời khai của Cảnh, quá trình xô xát, Hồ Công Quân (SN 1998) và Nguyễn Đình Thái (SN 1999) cùng trú tại xóm 7B, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu có dùng tay đánh vào người anh Hiếu.

Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh đã tiến hành triệu tập hai đối tượng Hồ Công Quân và Nguyễn Đình Thái để điều tra và làm rõ hành vi đánh người, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan.

                                                                                      Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới