Mạo danh Công an lừa đảo hơn 700 triệu đồng

Hà đã nói dối mình có tài khoản ở ngân hàng nước ngoài, nhưng muốn rút ra phải có tiền nộp vào mới rút tiền trong tài khoản được, để lừa đảo chị T.T.Y...

Ngày 29/8, Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt mức án 12 năm tù giam đối với bị cáo Vũ Hồng Hà (27 tuổi, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Hà
Bị cáo Hà

Theo nội dung trạng, vào tháng 8-2015, Hà đến Bình Phước thăm một người bạn, rồi thuê khách sạn Bom Bo để ở. Sau 3 tháng ở Bình Phước, Hà đã kết thân với một số người, trong đó có chị T.T.Y, anh P.V.T (cả hai cùng ngụ thị xã Đồng Xoài) và anh N.Q.V (ngụ tại TP. Hồ Chí Minh). Hà giới thiệu mình tên Tăng Minh Nhật Hải (ngụ Hà Nội). Hà công tác tại Bộ Công an, có cha làm ở Bộ Công an, mẹ làm ở một ngân hàng lớn tại TP Hồ Chí Minh.

Để tạo tin tưởng cho “con mồi”, Hà nói rằng mình được lãnh đạo cử đến Bình Phước làm chuyên đề về người nước ngoài và có quan hệ rất thân thiết với một số lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước. Hà còn khoe rằng mình có 300.000 USD gửi ở một ngân hàng nước ngoài và có sổ tiết kiệm 300 triệu đồng ở một ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh. 

Từ tháng 9 đến tháng 10/2015, Hà đã nói dối mình có tài khoản ở ngân hàng nước ngoài, nhưng muốn rút ra phải có tiền nộp vào mới rút tiền trong tài khoản được, để lừa đảo chị T.T.Y chiếm đoạt 344,7 triệu đồng và 2 ĐTDĐ hiệu Iphone 6 Plus. 

Cùng thủ đoạn tương tự, Hà chiếm đoạt 255,6 triệu đồng của anh N.Q.V và chiếm đoạt 120 triệu đồng của anh  P.V.T. Tất cả số tiền trên, Hà đem tiêu xài cá nhân.Tại phiên Tòa xét xử, Hà đã thành khẩn khai báo, cúi đầu nhận tội. Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài đã tuyên phạt Hà mức án trên và đề nghị bị cáo bồi hoàn cho các nạn nhân hơn 700 triệu đồng.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới