Xin nhận án tử hình để làm gương cho người khác

Tuấn muốn tòa xử mình án tử hình về tội ác đoạt mạng người tình trong lúc phê ma túy "để làm gương cho người khác".

Ngày 24/8, TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt Đặng Văn Tuấn (46 tuổi) mức án tử hình về tội Giết người.

Theo HĐXX, chỉ vì lời đe dọa không rõ ràng Tuấn đã giết chị Hạnh, thực hiện hành vi man rợ phi tang nạn nhân thành nhiều phần. Bản thân bị cáo từng có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, ra tù chưa đầy một năm lại tiếp tục gây án đặc biệt nghiêm trọng... nên cần áp dụng hình phạt cao nhất. 

Vụ án gây rúng động dư luận khi nhiều phần thi thể người phụ nữ được phát hiện trong bao nylon ở trung tâm Sài Gòn gần 2 năm trước.

ke-phi-tang-xac-nguoi-tinh-o-sai-gon-xin-nhan-an-cao-nhat
Đặng Văn Tuấn bị tuyên mức án tử hình về tội Giết người.

Kết quả điều tra xác định, năm 2013, sau khi chấp hành xong hình phạt 7 năm tù liên quan đến ma túy, Tuấn và con trai về ở với người em ruột tên Thành (38 tuổi) trong căn nhà cha mẹ để lại tại phường Cầu Kho, quận 1. Dù người em đang sống như vợ chồng với Hạnh (41 tuổi) nhưng Tuấn vẫn nảy sinh tình cảm với chị này.

Thời gian mặn nồng với nhau, Hạnh có mâu thuẫn với chú ruột nên nhờ Tuấn giả vờ yêu người thím để chồng bà này ghen tức mà ly hôn. Làm theo lời người tình, Tuấn sau đó yêu luôn thím của Hạnh. Biết chuyện, Hạnh nổi cơn ghen dọa giết cả nhà Tuấn.  

Chiều 28/9/2014, trong lúc cùng hút "hàng đá", Tuấn thấy Hạnh nói chuyện điện thoại với người đàn ông khác, nghĩ Hạnh kêu người đến chém gia đình mình như hăm dọa. Chờ đến lúc Hạnh ngồi trang điểm chuẩn bị đi làm, từ đằng sau anh ta dùng chày gỗ đập nhiều cái vào đầu, siết cổ nạn nhân đến chết. Gây án xong Tuấn khóa cửa không cho Thành và con trai vào nhà. 

Hai ngày sau, sợ bị phát hiện, Tuấn mua chai dầu hôi đổ lên xác chị Hạnh để "khử mùi tử khí" rồi phân thành nhiều mảnh cho vào 7 bao nylon. Đợi lúc rạng sáng, anh ta mang vứt bên lề đường đầu hẻm và chở đến dưới chân cầu Lò Gốm, quận 6. Khi cảnh sát tìm đến, Tuấn cố thủ trong nhà cắt tay tự tử nhưng sau đó ném chìa khóa cho công an vào cứu mình. 

Hồi tháng 3, vụ án được đưa ra xét xử nhưng tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ quá trình gây án của Tuấn. 

Tại tòa, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội do lo sợ chị Hạnh "gọi người đến giết cả gia đình". Anh ta nói rằng không có quan hệ tình cảm với Hạnh mà "chỉ coi như em gái", người Tuấn có tình cảm là thím của chị này.

Được nói lời sau cùng, Tuấn xin lỗi gia đình nạn nhân và xin tòa xử mình mức án nặng nhất. "Bị cáo xin nhận mức án cao nhất để làm gương cho những người sử dụng ma túy, gây ra hậu quả như bị cáo", anh ta nói.

Theo Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

Tin mới