Hoàn cảnh đáng thương của người chị dâu bị em chồng đoạt mạng

(Baonghean.vn) - Chị Nguyễn Thị Hà (xóm 18, xã Sơn Thành, Yên Thành) nạn nhân trong vụ "Kinh hoàng em chồng dùng dao đoạt mạng chị dâu" có hoàn cảnh hết sức đáng thương...

Ngay sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thi thể của chị Nguyễn Thị Hà (40 tuổi), trú xóm 18, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành đã được bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng.

Cơ quan công an hiện đang tạm giữ đối tượng Hồ Xuân Thủy (34 tuổi, em chồng của chị Hà) để tiếp tục điều tra. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến hành vi dùng dao dâm chết chị dâu của Thủy vẫn đang được tiến hành làm rõ.

Người dân tập trung tại Phòng khám tư nhân ở xã Bảo Thành, nơi chị Hà được cấp cứu. Ảnh: Người Lao Động
Người dân tập trung tại Phòng khám tư nhân ở xã Bảo Thành, nơi chị Hà được cấp cứu. Ảnh: Người Lao Động

Theo những người hàng xóm, hoàn cảnh của nạn nhân rất khó khăn. Chồng chị Hà mất cách đây hơn 5 năm nên mọi gánh nặng gia đình đè lên vai người vợ trẻ.

Chị Hà có 3 người con, con lớn 17 tuổi, con nhỏ mới chỉ 10 tuổi. 4 mẹ con sống trong 1 căn nhà nhỏ tạm bợ. Thường ngày chị Hà buôn bán ngoài chợ rồi làm nông kiếm sống qua ngày.

Hai người con lớn của chị do hoàn cảnh khó khăn cũng nghỉ học giữa chừng, đi làm công nhân tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Sau khi nhận được tin dữ, người con đang làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh đã kịp về nhà nhìn mặt mẹ lần cuối.

Trước đây, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Hà đi xuất khẩu lao động Malaysia 3 năm và mới về nước được khoảng 1 năm nay. Trong thời gian đó, bà nội đã già yếu ra ở chăm sóc 3 người cháu đang tuổi ăn, tuổi học.

Về nhà, chị chịu khó làm ăn buôn bán, người trong xóm cũng chưa từng nghe chị nói đến việc có ý định đi bước nữa. Chị hiền lành, sống biết điều, luôn giúp đỡ những người xung quanh, chưa từng to tiếng dù chỉ là một lần với hàng xóm.

"Hôm xảy ra sự việc, mọi người không ai biết là có mâu thuẫn gì lại khiến Thủy nóng giận đến vậy, trước đó cũng chưa thấy cãi nhau hay xích mích gì", ông Lan, xóm trưởng xóm 18 cho hay.

Ông Lan tiếp lời kể: "Cái Hà chạy vào tận nhà vệ sinh nhà hàng xóm nhưng Thủy vẫn đạp cửa, dùng dao nhọn đâm vào cổ. Sau đó, Thủy còn bế Hà ra ngoài sân kêu cứu, nhưng do máu chảy quá nhiều nên chị Hà đã tử vong ngay sau đó".

Một người hàng xóm nhận xét: "Thủy là một người nóng tính, hay cờ bạc, rượu chè. Hôm xảy ra sự việc, hình như trước đó Thủy đã uống rượu". Thủy hiện có 4 người con, con lớn mới 12 tuổi, còn con út mới chỉ 3 tuổi. Vợ buôn bán hàng giò, chả, chồng làm nghề hàn xì nên kinh tế cũng không đến nỗi khó khăn, người hàng xóm chia sẻ thêm.

Trước đó, như báo đã đưa tin,sáng 30/8, khi chị Hà đi chợ về thì gặp Thủy (em trai của chồng) đang đứng ở sân. Lúc này, Thủy bất ngờ lao vào tấn công chị Hà. Quá hoảng sợ, chị Hà vội vàng chạy sang nhà hàng xóm để thoát thân. Tuy nhiên, Thủy vẫn không buông tha mặc dù được hàng xóm can ngăn... Thủy đã đoạt mạng chị dâu bằng nhát dao oan nghiệt.

P.V (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới