Mang tiền để dành đi buôn ma túy, lĩnh 20 năm tù

Tích góp được số tiền 130 triệu đồng, Nguyễn Văn Lập quyết định đi buôn ma túy để tiền sinh lãi nhanh. Hậu quả, Lập phải chịu mức án 20 năm tù.         

Sáng ngày 20/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Lập (SN 1993) trú khối 4, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 4h ngày 19/3/2016, Nguyễn Văn Lập đi từ Hà Tĩnh sang thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) để mua ma túy giúp cho một người tên Trường ở Hà Nội.

Bị cáo Nguyễn Văn Lập
Bị cáo Nguyễn Văn Lập

 Khi đến nơi, Lập gặp một người đàn ông tên Danh và mua của Danh  1 bánh heroin với giá 130 triệu đồng. Nhận được hàng, Lập dấu vào người rồi ra bắt xe khách xuống TP. Vinh.

 Khi Lập đi xe về đến địa phận xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp thì bị tổ công tác Công an tỉnh Nghệ An phát hiện và bắt giữ. Biên bản kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh xác định chất bột màu trắng thu được của Nguyễn Văn Lập là heroin có trọng lượng 349,11 gam.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Lập thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do túng thiếu nên làm liều. Mặc dù lấy lí do “túng làm liều” nhưng số tiền 130 triệu đồng để mua ma túy kia được Lập khai là tiền tích góp, để dành được. Trước đó, vào năm 2011, Nguyễn Văn Lập bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Lập đã thi hành án xong nhưng chưa được xóa án tích.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Lập là nguy hiểm, xâm phạm quyền độc quyền quản lý chất ma túy của Nhà nước, thuộc trường hợp tái phạm… Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Lập 20 năm tù.

Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới