Đang nuôi 2 cháu nhỏ vẫn đi buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Khi lực lượng công an ập vào nhà thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, Thủy không chống cự, chấp nhận cho tay vào còng.

Ở khối 8, phường Bến Thủy (TP Vinh) ai cũng biết  đến gia đình Đậu Thị Thủy. Sinh được 2 đứa con nhưng thủy không chăm lo xây dựng mái ấm hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái. Thay vào đó, Thủy tìm đến với cái “chết trắng” để thu nhập bất chính.

Năm 2011, Thủy bị TAND tỉnh xử 15 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đau lòng hơn, sau khi ra tù, hai đứa con của Thủy cũng đi theo vết xe đổ của mẹ, lần lượt bước vào trại giam cũng về tội mua bán trái phép ma túy. Nguồn động viên an ủi lớn nhất, nhưng đồng thời cũng là nỗi gian truân vất vả đối với Đậu Thị Thủy lúc đó là phải nuôi 2 đứa cháu nội đang tuổi ăn, tuổi học do đứa con trai ruột duy nhất của mình để lại.

Đậu Thị Thủy.
Đậu Thị Thủy.

Năm 2015, tai họa ập đến khi chồng Thủy bị tử vong do tai nạn giao thông. Chồng mất, Thủy chạy bữa để nuôi 2 đứa cháu nội, thăm nuôi 2 đứa con đang thụ án tại Trạm giam số 3 và Trại giam số 6 (Bộ Công an).

Thay vì vượt lên nghiệt ngã cuộc đời, Thủy lại nghĩ đến mua bán cái “chết trắng” như trước đây. Nghĩ là làm, Thủy đánh đường tìm mua ma túy về bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn TP Vinh và các huyện phụ cận. Từ đó, tại khối 8 trở thành điểm nóng về tệ nạn ma túy.

Hành vi của Đậu Thị Thủy không qua được tai mắt của quần chúng nhân dân, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều đơn thư của quần chúng nhân dân gửi đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tố cáo Đậu Thị Thủy về hành vi mua bán lẻ ma túy, gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trước tình hình phức tạp trên, để đảm bảo ANTT, lãnh đạo Công an TP Vinh xác lập chuyên án mang bí số 916H, giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy triển khai kế hoạch, phá án. Quá trình mật phục, theo dõi các trinh sát có đủ cơ sở khẳng định Đậu Thị Thủy là “đại lý” chuyên bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện hút trên địa bàn TP Vinh và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Rút kinh nghiệm trước đây, sau khi mua “hàng” về, Thủy đem chôn dưới đất, đêm khuya Thủy mới đào lên, chia thành nhiều gói nhỏ bán lẻ nhưng không bao giờ mang theo “hàng” trong người mà để tại một gốc cây ven đường, hoặc bụi rậm. Sau đó Thủy ra đường chờ ngóng, chỉ cho các đối tượng nghiện đến lấy ma túy khi đã giao đủ tiền cho Thủy.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Nắm chắc thủ đoạn trên, kế hoạch bắt quả tang đối với người đàn bà tội lỗi này được lãnh đạo Công an TP Vinh thống nhất triển khai, phá án. Ngày 11/9/2016, biết chắc là Thủy đang tàng trữ trái phép ma túy trong nhà, Ban chuyên án quyết định phá án.

Sau một đêm mật phục, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác bất ngờ ập vào nhà trong sự ngỡ ngàng của Thủy. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 30 gam heroin do Thủy chôn tại vườn trước nhà ở của mình.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết định tạm giam 3 tháng đối với bị can Đậu Thị Thủy về tội mua bán trái phép chất ma túy. Những ngày ngồi trong buồng tạm giam, Thủy tỏ ra ân hận khi nghĩ đến tương lai của 2 đứa cháu nội, rồi đây chúng sẽ ra sao… khi thiếu vắng bàn tay chăm sóc của bố mẹ, bà. 

                                               Trung Đức

TIN LIÊN QUAN

Tin mới