Mâu thuẫn trong giải tỏa đất đai, hàng chục cán bộ thương vong

Trong lúc cán bộ của Công ty Long sơn đưa phương tiện vào giải tỏa đất đai lấn chiếm trái phép của một hộ dân thì xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi vã, bất ngờ xuất hiện một nhóm người dùng súng hoa cải bắn xối xả vào đám đông khiến 3 người tử vong tại chỗ, nhiều người khác bị trọng thương.

Chiều ngày 23-10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đang phối hợp với Công an huyện Tuy Đức, điều động lực lượng vào hiện trường vụ xả súng khiến 3 người tử vong tại chỗ, hàng chục người khác bị trọng thương để truy bắt hung thủ.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo đó, vào khoảng 7h30 sáng nay 23-10, hàng chục cán bộ quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn (đóng tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đưa phương tiện và máy móc vào vườn điều (được cho là lấn chiếm trái phép) của gia đình một người đàn ông tên Thắng (chưa rõ địa chỉ cụ thể) tại Tiểu khu 1563 để giải tỏa đất đai.

Khi lực lượng chức năng đang san ủi, tiến hành giải tỏa thì xuất hiện một nhóm người tại hiện trường ngăn cản, chửi bới dẫn đến giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Trong lúc xô xát, bất ngờ xuất hiện một nhóm khoảng 3 đến 5 người cầm súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn giải tỏa. Vụ xả súng kinh hoàng đã khiến 3 cán bộ của Công ty TNHH Long Sơn tử vong tại chỗ, khoảng từ 5 đến 7 cán bộ khác bị trọng thương.

Sau khi gây án, nhóm đối tượng này nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện, những cán bộ bị trọng thương đang được cấp cứu tại Trạm xá của xã Quảng Trực, một số bị thương nặng đang được vận chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức để tiếp tục điều trị.

Theo một cán bộ điều tra cho biết, đường từ trung tâm huyện Tuy Đức vào hiện trường vụ việc khá xa, trời lại đang có mưa lớn.

“Hiện đoàn công tác của Công an tỉnh và Công an huyện đang tiếp cận hiện trường, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng để khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng gây ra vụ việc trên”, vị cán bộ điều tra cho biết thêm.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới