Đang mang thai vẫn mua bán chất ma túy

(Baonghean.vn) -  Để có tiền nuôi con và mua sắm cá nhân, Hạnh “bắt sóng” với các đối tượng người Mông tại một huyện rẻo cao hình thành đường dây mua bán ma túy đá từ Lào về TP Vinh tiêu thụ. 

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Ngô Thị Hạnh (SN 1983, trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Ngô Thị Hạnh
Đối tượng Ngô Thị Hạnh.

Trước đó, vào ngày 21/10/2016, khi Hạnh đi xe SH ra khỏi nhà, xác định trong người mang theo ma túy đá, các trinh sát liền ập đến bắt gọn đối tượng. Khám xét, cảnh sát thu giữ 1 túi da trong đó có 1,1 kg ma túy đá, 2 điện thoại di động và 1 xe máy SH.

Tiến hành khám xét nhà ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 260.000.000 đồng tiền mặt. Tại cơ quan điều tra, Ngô Thị Hạnh khai, số ma túy đá trên mua của một đối tượng người dân tộc Mông ở huyện Tương Dương. 

Mặc dù đã ngoài 30 tuổi và đang nuôi 2 con nhỏ, nhưng Ngô Thị Hạnh vẫn thuộc diện ăn diện nhất xã, môi son má phấn như gái chưa chồng. Hạnh sắm một xe SH tối ngày dạo khắp TP Vinh…

Có một điều khiến người dân địa phương ngạc nhiên là Hạnh đã ly hôn nhưng lại mới có bầu và thường quan hệ với các đối tượng nghiện hút, mua bán lẻ ma túy. Để có tiền nuôi con và mua sắm cá nhân, Hạnh “bắt sóng” với các đối tượng người Mông tại một huyện rẻo cao tỉnh Nghệ An hình thành đường dây mua bán ma túy đá từ Lào về TP Vinh tiêu thụ. 

Cũng thời gian này, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh phát hiện một đường dây mua bán ma túy đá hoạt động rất kín kẽ, trong đó có một người phụ nữ khoảng trên 30 tuổi. Khác với các “ông trùm” thường gặp nhau tại khách sạn để trao đổi ma túy, người đàn bà này thường hẹn “đối tác” tại các hàng quán xa trung tâm TP Vinh. Trong lúc bàn chuyện “làm ăn”, nếu cần trao đổi thông tin, các đối tượng nhắn tin qua điện thoại.

Tang vật của vụ án.
Tang vật của vụ án.

Xác định đây là đường dây mua bán ma túy lớn, lãnh đạo Công an TP Vinh quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 016D, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy điều tra phá án. Quá trình triển khai, qua công tác xác minh, nắm địa bàn, các trinh sát làm rõ đối tượng đó là Ngô Thị Hạnh. 

Ngày 20/10, nhận được tin báo Hạnh chuẩn bị đưa ma túy đá xuống trung tâm TP Vinh giao cho một đối tượng ở địa phương khác, Ban chuyên án triển khai kế hoạch mật phục, bắt quả tang đối tượng. 

Khi Hạnh vừa đi xe ra khỏi nhà, các trinh sát liền ập đến bắt gọn trong sự ngỡ ngàng của đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Ngô Thị Hạnh khai, số ma túy đá trên mua của một đối tượng người dân tộc Mông ở huyện Tương Dương.

Do bị can đang mang thai, cơ quan điều tra cho Ngô Thị Hạnh được tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi địa phương. Chuyên án đang được cơ quan CSĐT Công an TP Vinh mở rộng điều tra.

                                                              Trung Đức

TIN LIÊN QUAN

Tin mới