Kẻ giết tài xế cướp taxi Vạn Xuân lĩnh án tù chung thân

(Baonghean.vn) - Kẻ sang TP Vinh thuê taxi quay về Hà Tĩnh để sát hại tài xế cướp xe và tải sản đã cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa và lĩnh án tù chung thân.

Ngày 25/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh (27 tuổi, trú xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, đêm 13/1/2016, sau khi uống bia cùng một số người bạn, Lĩnh đã thủ sẵn một con dao nhọn trong áo rồi bắt xe khách theo hướng đi ra tỉnh Nghệ An.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Xuân Lĩnh.

Khi xe khách đến cầu Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An), Lĩnh xuống và đón chiếc taxi mang BKS: 37A-148.92 do anh Nguyễn Anh Tuấn (39 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) điều khiển. Lĩnh yêu cầu anh Tuấn chở vào thị xã Hồng Lĩnh rồi lên hướng huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Khi đến km9 của Quốc lộ 8A thuộc địa phận xã Trung Lễ (huyện Đức Thọ) nhìn xung quanh thấy trời tối, vắng người qua lại nên Lĩnh bảo anh Tuấn dừng xe. Khi chiếc xe vừa dừng lại, Lĩnh rút dao khống chế anh Tuấn.

Trong lúc giằng co với đối tượng, anh Tuấn đã bị đâm nhiều nhát vào người trong đó có một vết thương vào vùng ngực trái. Lợi dụng sở hở của Lĩnh, anh Tuấn đã mở cửa xe chạy ra ngoài. Nhưng chạy được 90 m, anh Tuấn gục xuống đường và tử vong.

Gây án xong, Lĩnh điều khiển chiếc xe quay trở lại bỏ chạy về hướng TP Hà Tĩnh và vứt con dao gây án cách hiện trường khoảng 3 km. Khi đến địa phận thị xã Hồng Lĩnh chiếc xe nổ lốp nên Lĩnh dừng lại lục lấy một chiếc máy tính bảng, 1 triệu đồng của anh Tuấn ở trên xe rồi chạy bộ bỏ trốn nhưng bị Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt vào sáng 14/1.

Tại phiên tòa, lúc đầu Lĩnh phản cung và cho rằng mình vô tội rồi không thành khẩn khai báo. Tuy nhiên, sau khi luật sư bảo vệ cho Lĩnh phát biểu và mẹ của Lĩnh đứng lên khuyên con nên thành khẩn nhận tội để hưởng sự khoan hồng của pháp luật thì Lĩnh mới cúi đầu nhận tội.

HĐXX sơ thẩm nhận định, bị cáo Lĩnh chưa xóa được án tích lại tiếp tục có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ khi dùng dao tước đi tính mạng của người khác. Ngoài ra Lĩnh còn có hành vi cướp tài sản, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, cần xử phạt nghiêm minh. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lĩnh tù chung thân về tội giết người và 13 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt Lĩnh phải chịu là tù chung thân.

Khánh An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới