Tên trộm chuyên đột nhập xe ô tô dâng tiền cho gái mại dâm

(Baonghean.vn) - Lợi dụng phụ huynh đi đón con nhỏ nhưng mở cửa xe, Ngọ nhanh tay cuỗm tiền, tài sản có giá trị. Số tiền trộm được, hắn đều dâng hết cho gái mại dâm.

Ngày 3/11, Công an phường Lê Lợi mật phục và bắt quả tang Lê Văn Ngọ (SN 1990) trú ở khối 7, thị trấn Quỳ Hợp - là đối tượng gây ra 12 vụ trộm cắp trên địa bàn thành phố, trong đó có 7 vụ trộm cắp trong xe ô tô. 

Sau một ngày mật phục tên Lê Văn Ngọ phải tra tay vào còng số 8
Sau một ngày mật phục tên Lê Văn Ngọ phải tra tay vào còng số 8.

Trước đó, từ ngày 27/10 đến ngày 2/11, công an Phường Lê Lợi (TP Vinh) nhận được trình báo của 2 nạn nhân về việc họ bị  một đối tượng mở cửa xe ô tô lấy ví trộm cắp tiền.

Vào lúc 7 giờ ngày 27/10, sau khi đón con ở Trường Mầm non ABC, chị Phan Thị L. (SN 1982) nhà ở khối 3, phường Trung Đô (TP Vinh) đến Trường Mầm non Blue Sky (phường Lê Lợi, TP Vinh) đón đứa con thứ 2. Chị L, đậu xe trước cổng trường, khóa xe nhưng mở cửa kính để cháu nhỏ ngồi trong xe rồi vào trường. 

Khi ra xe, chị L. nghe con báo lại có một anh vào xe rủ con chơi trốn tìm rồi mở ví mẹ, chị giật mình mở túi xách ra xem thì số tiền 4,7 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Tiếp đó, vào khoảng 6 giờ 45 phút sáng ngày 2/11, chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1982) ở Khối Đại Lợi, phường Đông Vĩnh (TP Vinh) để con nhỏ trong xe (có khóa xe nhưng hạ cửa kính) đưa anh vào học ở Trường Tiểu học Lê Lợi. 

Khi ra xe chị phát hiện một thanh niên đáng nghi vừa rời khỏi xe, vừa lúc còi xe báo động, chị cùng bảo vệ đuổi bắt nhưng tên đối tượng chạy thoát. Kiểm tra tài sản trong xe chị phát hiện chiếc túi xách để phía sau xe có 4 triệu đồng đã bị tên trộm lấy đi.

Từ đơn trình báo của người dân, Công an phường Lê Lợi đã theo dõi và mật phục ở cổng các trường học vào giờ đưa và đón học sinh. Đến chiều ngày 3/11, khi đối tượng khi đang lảng vảng trước cổng trường để tiếp tục 'hành nghề' thì bị lực lượng công an bắt giữ.

c1
Đối tượng Ngọ khai nhận hành vi trộm cắp của mình tại Công an phường Lê Lợi.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Lê Văn Ngọ (SN 1990) trú ở khối 7, thị trấn Quỳ Hợp.

Ngọ khai, từ tháng 8 đến khi bị bắt, y đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp tiền và điện thoại trị giá hàng chục triệu đồng trên địa bàn thành phố Vinh, chủ yếu là các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Chu Văn An và Đoàn Nhữ Hài (phường Lê Lợi).

Ngọ thường lợi dụng vào thời điểm những phụ huynh đưa đón con đi học bằng ô tô nhưng khi xuống xe không khóa cửa để ra tay hành động.

Khai nhận với cơ quan chức năng, tên trộm này cho biết, toàn bộ số tiền có được sau các vụ trộm, hắn đều nướng vào gái mại dâm. Đây cũng là sở thích của hắn. Thậm chí, tên này còn khai nhận, có lần còn trộm tiền của gái mại dâm.

Hiện Công an phường Lê Lợi đã bàn giao đối tượng cho Công an TP Vinh xử lý. Cơ quan công an thông báo, những ai là nạn nhân của Ngọ thì đến cơ quan công an trình báo sự vệc.

Đạm Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới