Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 147 phạm nhân

(Baonghean.vn) - Sáng 1/12, tại 3 trại giam và trại tạm giam đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước cho 147 phạm nhân.

Tại trại tạm giam Công an tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao giấy chứng nhận đặc xá cho 5 phạm nhân tiêu biểu đại diện cho 12 phạm nhân được đặc xá năm 2016.

Đại diện các phạm nhân được đặc xá và đang cải tạo đã có những phát biểu cảm ơn, nhận thức rõ về chính sách khoan hồng đặc biệt, tinh thần nhân đạo của Nhà nước. Đồng thời hứa sẽ cố gắng phấn đấu làm lại cuộc đời, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Đại tá Trần Sỹ Phàng - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.
Đại tá Trần Sỹ Phàng - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy chứng nhận đặc xá cho 5 phạm nhân tiêu biểu.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy chứng nhận đặc xá cho 5 phạm nhân tiêu biểu.

Đại tá Trần Sỹ Phàng - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: Công tác đặc xá được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Những phạm nhân được xét đặc xá đợt này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án.

Cán bộ Trại tạm giam cấp các giấy tờ
Cán bộ Trại tạm giam cấp các giấy tờ, chế độ đi đường cho các phạm nhân được đặc xá.
Niềm vui của những người được đặc xá khi được trở về với gia đình, cộng đồng.
Niềm vui của những người được đặc xá khi được trở về với gia đình, cộng đồng.

Sau khi tổ chức lễ công bố đặc xá, Trại tạm giam Công an tỉnh đã bàn giao người đặc xá cho gia đình phạm nhân, cấp giấy chứng nhận đặc xá, cấp tiền đi đường. Trước đó, Trại tạm giam công an tỉnh đã phối hợp với các phòng của Công an tỉnh tổ chức các lớp giáo dục, tư vấn kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho người được đặc xá.

Đặc xá năm 2016 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội./.

Nguyên Hưng

* Trại giam số 6 thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an đóng chân trên địa bàn xã Hạnh Lâm huyện Thanh Chương tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2016 cho 101 phạm nhân được xét ra tù trước thời hạn theo quy định của pháp luật.

Các đồng chí lãnh đạo Tổng cục 8 và đại biểu kiểm tra việc chi trả chế độ chính sách cho phạm nhân khi ra tù

Các đồng chí lãnh đạo Tổng cục 8 và đại biểu kiểm tra việc chi trả chế độ chính sách cho phạm nhân khi ra tù.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo có Thiếu tướng Phan Xuân Sơn - Phó tổng cục trưởng, Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp chúc mừng các phạm nhân được ra tù trước thời hạn và mong rằng sau khi được trở về với gia đình, các anh, các chị hãy sống tích cực, vui vẻ và tránh xa sự cám dỗ của cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no anh phúc. Các phạm nhân đang chấp hành án tại đơn vị hãy tích cực, tự giác hơn trong việc du dưỡng, rèn luyện và cải tạo tốt để sớm được ra tù trước thời hạn, trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

* Cùng ngày, Trại giam số 3 - Tổng cục 8, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố, trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 34 phạm nhân.

Các phạm nhân trại giam số 3 nhận quần áo trước khi về hoà nhập cộng đồng.
  Các phạm nhân trại giam số 3 nhận quần áo trước khi về hoà nhập cộng đồng.       

Hữu Thịnh - Như Lành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới