Nước mắt người cha 2 lần gọi công an đến bắt con

(Baonghean.vn)- 'Sợ nó lún sâu vào ma túy, không còn đường ra, tôi báo cho công an đến bắt. Hi vọng thời gian ngồi tù nó đoạn tuyệt được với ma túy. Ra tù, thấy nó quyết tâm làm lại, tôi chưa kịp mừng thì nó đâm chết anh trai mình. Tôi đau đớn lắm nhưng cũng phải gọi công an đến…', ông Lê Đình Cường ứa nước mắt.

Từ xã Hạnh Lâm (Thanh Chương), ông Cường và vợ mang theo đứa cháu nhỏ xuống TP Vinh dự tòa từ rất sớm. Ông đến đây với tư cách là người đại diện hợp pháp cho người bị hại trong một vụ giết người - tức là con trai cả của ông. Còn người cúi đầu trên vành móng ngựa kia cũng là con trai út của ông. 

Lê Đình Thắng trước vành móng ngựa.
Lê Đình Thắng trước vành móng ngựa.

Ông thở dài, “Tam nam bất phú. Nhà tôi tam nam, không những bất phú mà còn bất hạnh….”. 3 đứa con trai, mới mỗi thằng hai lấy vợ nhưng dắt díu nhau vào Nam làm ăn, khó khăn quá nên gửi cháu về cho bố mẹ. Thằng bé ở với ông bà nội từ khi 1 tuổi cho đến tận bây giờ. Còn Lê Đình Dũng (SN 1986) - con trai cả và Lê Văn Thắng (SN 1991) - con trai út vẫn đang ở chung với bố mẹ.

Thắng học hết lớp 9 rồi nghỉ, đi phụ hồ, chặt keo thuê cho người ta rồi bập vào ma túy lúc nào không hay. Hơn chục năm làm an ninh xã, ông nhận ra những bất thường của Thắng. Khi đã biết đích xác thì con trai ông đã nghiện ma túy nặng rồi. “Sợ nó nghiện, không có tiền thỏa mãn mà trộm cắp hay buôn bán ma túy thì hỏng hẳn nên tôi quyết định báo công an. Nó đi tù, cai được ma túy thì còn tương lai. Nó bị bắt, bị đi tù, tôi cũng xin thôi không làm an ninh nữa, khi đó còn mấy tháng nữa là tròn 15 năm, đủ thời gian để hưởng hỗ trợ của Nhà nước…”, ông tâm sự.

Với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Lê Đình Thắng bị TAND huyện Thanh Chương tuyên phạt 2 năm tù giam. Do cải tạo tốt, Thắng được giảm án tha tù trước thời hạn 4 tháng. Về nhà, Thắng chí thú làm ăn, cùng anh trai theo tổ thợ đi xây kiếm tiền để làm lại cuộc đời. Thấy con chăm chỉ, có chí, ông Cường mừng thầm nhưng niềm vui của ông chỉ kéo dài được vỏn vẹn hơn hai chục ngày.

Ông Cường bật khóc tại phiên tòa.
Ông Cường bật khóc tại phiên tòa.

Chiều 25/10/2016, Thắng và Dũng đến nhà hàng xóm liên hoan, uống rượu mừng hồi công công trình. Sau đó, Thắng đi đón bạn. Thấy em trai đi lâu quá, sợ tiếp tục chơi với đám bạn xấu và sử dụng ma túy nên Dũng gọi điện cho Thắng nhưng Thắng không bắt máy. Dũng đi tìm và yêu cầu em trai về nhà để nói chuyện với bố mẹ.

Trước mặt bố mẹ, Thắng khẳng định không dùng ma túy nhưng Dũng không tin dẫn đến hai anh em cự cãi. Thắng đâm một nhát dao trúng người Dũng rồi được mẹ cùng người anh họ kéo ra. “Thấy máu ra ướt áo con, tôi hoảng quá, hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu, thằng Thắng lúc đó mới tỉnh cơn điên, cuống cuồng đưa anh đi viện. Biết thằng Dũng không qua khỏi, tôi gọi báo công an, thằng Thắng biết tội, tự lên đầu thú…”, ông kể về ký ức kinh hoàng của mình.

Kết thúc điều tra, cơ quan chức năng xác định hành vi của Thắng là “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” do bị hại có lỗi, đá đuổi đánh trước. Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt Lê Đình Thắng 9 tháng tù giam./. 

                                                                             Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới