Xe biển xanh ngụy trang xe cấp cứu chở gỗ lậu

Tài xế Hoàng Xuân Tiến khai chiếc xe biển xanh mua thanh lý từ cơ quan nhà nước, sau đó ngụy trang giống xe cấp cứu, thiết kế để chuyên nhận chở thuê gỗ lậu.

Bắt xe biển xanh ngụy trang xe cấp cứu chở gỗ lậu
Chiếc xe cứu thương biển số xanh chở gỗ lậu được tạm giữ. Ảnh: Lê Trung

Sáng 29/12, thượng úy Nguyễn Minh Tài - đội phó đội CSGT số 2 (thuộc phòng CSGT, PC67 công an tỉnh Quảng Nam) cho biết lực lượng tuần tra kiểm soát của đội vừa bắt quả tang một xe biển số xanh ngụy trang thành xe cứu thương để chở gỗ lậu trong đêm 28/12.

Theo biên bản vụ việc, khoảng 19h30 tối 28/12, trong khi tuần tra lưu động trên tuyến đường Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng phát hiện tại Km 1398+300 thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam có chiếc ôtô có dấu hiệu nghi vấn.

Khi xe của lực lượng CSGT lại gần kiểm tra thì một nhóm người bất ngờ chạy tán loạn, chỉ còn trên xe ba người.

Qua kiểm tra được biết chiếc ôtô mang hình dáng xe cứu thương, biển số xanh 31A-0242 có chở 3 phách gỗ loại Dỗi Hương dài 2m.

Tài xế xe Hoàng Xuân Tiến (24 tuổi, trú huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp về xe và số gỗ trên.

Bắt xe biển xanh ngụy trang xe cấp cứu chở gỗ lậu
Chiếc xe ngụy trang dán băng đen trên kính hòng qua mắt cơ quan chức năng. Ảnh: Lê Trung

Tài xế Tiến khai nhận đã mua số gỗ trên của một người dân và vận chuyển đi tiêu thụ. Còn chiếc xe biển xanh là xe mua thanh lý từ một cơ quan.

Thượng úy Tài cho biết tài xế đã dùng phương thức ngụy trang chiếc xe thành xe cứu thương, bên ngoài kính được dáng băng màu đen, trong xe đặt những khung sắt nhằm để bỏ gỗ cho chắc chắn.

Đội CSGT số 2 đã lập biên bản vụ việc và chuyển hồ sơ cho công an huyện Phước Sơn điều tra thêm về nguồn gốc xe biển số xanh và số gỗ lậu trên.

Đại úy Lê Minh Hải - đội phó đội hình sự, kinh tế và ma túy công an huyện Phước Sơn cho biết cơ quan điều tra đang kiểm tra hồ sơ gốc chiếc xe./.

Theo tuoitre 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới