Nữ quái lừa đảo 100 người đi xuất khẩu lao động ôm gần 2 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Đào không dùng để đưa xuất khẩu lao động như đã hứa mà dùng tiền vào mục đích cá nhân. Tổng số tiền Đào chiếm đoạt của 100 người lên tới gần 1,9 tỷ đồng. 

Sáng 3/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Thị Đào (SN 1956), trú tại Phường Cửa Nam, TP Vinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hoàng Thị Đào tại phiên tòa. (Ảnh Cẩm Phú)
Đối tượng Hoàng Thị Đào tại phiên tòa. (Ảnh Cẩm Phú)

Theo đó, từ tháng 5/2012 đến tháng 3/2013, lợi dụng sự cả tin của 1 số người dân các huyện ở Nghệ An và Hà Tĩnh có nhu cầu con cho đi xuất khẩu lao động tại (Đài Loan và Hà Lan), Hoàng Thị Đào hứa hẹn có thể đưa người đi xuất khẩu lao động với chi phí thấp, rồi sau đó đứng ra thu tiền.

Sau khi nhận tiền, Đào không đưa những nạn nhân đi xuất khẩu lao động như đã hứa mà dùng để tiêu vào mục đích cá nhân. Tổng số tiền Đào chiếm đoạt của 100 người gần 1,9 tỷ đồng và sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 29/1/2015, Đào bị công an bắt giữ khi đang lẫn trốn tại TP Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk.

Tại phiên tòa, bị cáo Đào thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Hoàng Thị Đào 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà chiếm đoạt trước đó.

Cẩm Phú

TIN LIÊN QUAN

Tin mới