Những án tình bi thảm ngày Valentine

(Baonghean.vn) - Ngày tình nhân Valentine (14/2) là ngày đôi lứa thể hiện tình cảm, sự yêu thương trân trọng lẫn nhau, nhưng với không ít người, đây lại là ngày bị chính người mình yêu tước đi mạng sống. Những vụ án giết người tình đầy đau xót này từng khiến dư luận xôn xao.

1. Đâm chết bạn gái ngay dịp Valentine rồi tự sát

Khu vực ký túc xá DMC 579, nơi xảy ra vụ án mạng giết người yêu ngày Valentine. Ảnh: Vietnamnet.
Khu vực ký túc xá DMC 579, nơi xảy ra vụ án mạng giết người yêu ngày Valentine. Ảnh: Vietnamnet.

Tháng 2/2014, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại Ký túc xá DMC–579 (Đà Nẵng). Một nữ sinh năm 3 trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng đã bị giết bởi chính người yêu của mình. Hung thủ là Huỳnh Quang Thức, sinh năm 1993 (học cùng trường với nạn nhân).

Vào ngày xảy ra vụ án mạng, hung thủ đã tới gặp nạn nhân, hai người ngồi nói chuyện và xảy ra cãi cọ. Khoảng thời gian đó là lúc Thức thấy người yêu muốn chia tay nên không vừa ý. Khi hai người nói chuyện được một lúc thì sinh viên ở ký túc xá nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh.
Khi chạy ra dãy hành lang, các nhân chứng thấy cô gái nằm bất tỉnh trên vũng máu, trên ngực vẫn còn con dao găm sâu. Ngay sau đó, mặc dù đã được bảo vệ nhà trường cùng các nhân viên y tế cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Trong thời gian trên, hung thủ đã chạy lên các tầng lầu phía trên, sau đó nhảy lầu tự tử từ tầng 9, tử vong tại chỗ.
2. Ghen tuông, giết người trong mộng đúng ngày Valentine
Mương nước - nơi phát hiện thi thể cô gái xấu số. Ảnh: Đời sống pháp luật.
Mương nước - nơi phát hiện thi thể cô gái xấu số. Ảnh: Đời sống pháp luật.
Ghen tuông mù quáng khiến cho Nguyễn Văn Bình (SN 1993, ngụ xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) trở thành kẻ giết người trong mộng đúng vào những giây phút cuối cùng của ngày lễ tình nhân.
Nguyễn Văn Bình đã có tình cảm đơn phương với cô gái tên N. (sinh năm 1993, ngụ xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm). Chiều 14/2/2013, Võ Văn Minh (SN 1986, ngụ huyện Giồng Trôm) đến chở N. đi chơi nhân ngày lễ tình nhân. Đến khoảng 17h30' cùng ngày, Bình đang đi chơi trên đường thì thấy Minh chở N. nên nổi cơn ghen.
Khi cô gái đi chơi về và trên đường vào nhà, Minh đã chặn đường gặng hỏi và tiếp tục bày tỏ tình cảm của mình. Do chỉ coi Minh là bạn nên cô gái đã từ chối. Hai bên giằng co, cãi cự. Quá bức xúc, Bình tiếp tục kéo N. vào sâu trong vườn để tránh bị người khác phát hiện. Trong lúc giằng co, giãy giụa, nhiều đồ vật trên tay và đôi dép của N. bị rơi ra.
Trước sự chống cự của cô gái, Bình dùng hai tay bóp cổ N. khiến nạn nhân té ngã. Sau một hồi giằng co, Bình cầm tay kéo cô về hướng mương nước gần đó khiến chiếc điện thoại của nạn nhân bị rơi ra ngoài. Tại mương nước, Bình tiếp tục bóp cổ Ngân cho đến khi nạn nhân không còn cử động được nữa mới buông tay.
Gây án xong, Bình dọc theo các con mương để tìm cách bỏ trốn. Sau nhiều giờ lần theo những dấu vết tại hiện trường, công an tỉnh Bến Tre đã bắt gọn đối tượng.

3. Giết người tình rồi cắt cổ tay tự sát

Ghen tuông, Cường đã xuống tay giết chết người tình (Ảnh: Dân Việt)
Ghen tuông, Cường đã xuống tay giết chết người tình (Ảnh: Dân Việt)
Phan Châu Cường cùng Nguyễn Thị Nhi (28 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tây Ninh) đã thuê phòng trọ ở khu phố 6 (phường 4, TP Tây Ninh) và sống như vợ chồng được vài tháng.
Vào khoảng 20h ngày 14/2, sau khi Cường và Nhi ăn cơm xong đang ngồi xem tivi thì có người đàn ông tên T. gọi điện thoại vào máy của Nhi và rủ Nhi đi chơi. Nhi không nói gì mà đẩy xe máy ra định đi thì Cường khóa cửa lại và cất giấu chìa khóa.
Hai bên đã xảy ra cãi vã và ẩu đả. Nhi đánh vào sau gáy Cường, do bị đau nên Cường dùng một cây gỗ đánh vào cổ Nhi. Sự việc chưa dừng lại khi Nhi tiếp tục chửi bới, xúc phạm Cường, khiến anh ta tức giận. Không thể kiềm chế được sự nóng giận, Cường đã dùng 2 tay bóp cổ nạn nhân đến chết.
Khi thấy Nhi đã tử vong, Cường dùng dao cắt nhiều nhát vào tay của y, rồi lấy thuốc tây uống để tự sát.
Ngày 15/2, chủ nhà trọ phát hiện Nhi đã chết còn Cường nằm bất tỉnh nên đã báo công an.
4. Giết chồng ngày Valentine vì... 1 con gà
Thôn Vé, xã Đồng Tâm - nơi xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: Người lao động)
Thôn Vé, xã Đồng Tâm - nơi xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: Người lao động)

Trưa ngày 14/2/2014, tại Hải Dương xảy ra một vụ án mạng thương tâm.

Trong lúc nóng giận, chị Đỗ Thị Đượm (44 tuổi, ở xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang) đã cầm dao đâm chồng. Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Luân (46 tuổi chồng của Đượm).

Bước đầu làm rõ, anh Luân vốn làm nghề mổ thuê trâu bò. Trưa 14/2, Đượm làm thịt vịt, chồng ngồi xẻ thịt trâu. Do con gà vào mổ thịt nên bị anh Luân vớ con dao chém chết. Đượm thấy vậy liền chửi chồng. Rồi hai bên cãi vã và xô xát.

Đượm vớ được con dao đâm một nhát vào đùi chồng. Hai vợ chồng tiếp tục giằng co. Do vết đâm trúng động mạch chủ, mất máu nhiều nên anh Luân gục xuống. Người trong làng vội sang đưa anh Luân đi cấp cứu nhưng không kịp.

Đượm khai nhận, xây dựng gia đình với anh Luân đã hơn chục năm. Trong đó, có 9 năm Đượm đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Đượm bày tỏ ý định tiếp tục đi xuất khẩu lao động nhưng anh Luân không đồng ý. Anh Luân cho rằng, một mình anh đã từng vất vả nuôi 2 con khôn lớn. Nay anh muốn vợ ở nhà chăm lo cho gia đình. Từ đó, vợ chồng Đượm nảy sinh căng thẳng lâu nay.

Thái Bình

(Tổng hợp)

Tin mới