Đường dây tài xế rút ruột xe bồn, pha tạp chất vào xăng

Các tài xế chuyên lái xe bồn chở xăng dầu cho các kho lớn trên địa bàn TP.HCM trên đường di chuyển sẽ tấp vào các địa điểm hẹn trước, tháo niêm phong, hút xăng dầu bán trộm. Sau đó, họ pha tạp chất vào bồn để đủ số lượng, đóng lại niêm phong, đi giao cho các cây xăng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành khác.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Bắt hơn 30 người trong đường dây rút ruột xăng dầu
Những người rút trộm xăng trên xe bồn cạnh cảng Cát Lái bị trinh sát Bộ Công an bắt giữ vào trưa 9-3. Ảnh: N.TÂN

Trưa 9/3, các trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã bắt quả tang tài xế Võ Sương, phụ xe Trần Thanh Quý đang cùng Đoàn Anh Dũng và một người khác phá niêm chì, xả van rút xăng trên xe bồn 51D-084.24 ở gần tổng kho xăng dầu Cát Lái (phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM).

Cũng tại bãi đất trống này có nhiều xe máy chở các can nhựa để thu gom xăng dầu vừa trộm cắp được mang đi nơi khác tiêu thụ.

Qua khai thác nhanh, các nghi can khai nhận móc nối với các tài xế xe bồn rút trộm xăng dầu khi chở hàng từ cảng Cát Lái về. Mỗi can 30 lít mua với giá 320.000 đồng (dầu) và 400.000 đồng (xăng) và bán lại với giá lần lượt là 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Qua điều tra, các tài xế chuyên lái xe bồn chở xăng dầu cho các kho lớn trên địa bàn TP.HCM trên đường di chuyển sẽ tấp vào các địa điểm hẹn trước, tháo niêm phong, hút xăng dầu bán trộm. Để tránh phát hiện lượng xăng dầu hao hụt, các tài xế xe bồn pha tạp chất vào bồn để đủ số lượng, đóng lại niêm phong, đi giao cho các cây xăng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành khác.

Được biết đây là chuyên án của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an có sự hỗ trợ của một nhóm PV điều tra của VTV24.

Bộ Công an đã tạm giữ hơn 30 người thuộc ba nhóm khác nhau. Phần lớn trong số đó là các tài xế xe bồn chuyên chở xăng dầu.

Trước đó, vào giai đoạn đầu năm 2015, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã khám phá đường dây rút ruột xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay. Đường dây này được xác định có sự thông đồng giữa nhân viên thuộc một hãng hàng không và các đối tượng ngoài xã hội.

Bộ Công an cho biết đang mở rộng điều tra vụ đường dây trộm xăng dầu quy mô này.

Theo PLO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới