Vây bắt nhóm đánh bạc trong căn nhà giữa đồng

(Baonghean.vn) - Để qua mặt cảnh sát, chúng chọn ngôi nhà vắng giữa đồng, bố trí một tốp "chim lợn" nhằm thông báo cho các đối tượng đánh bạc khi có động.

Sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên địa bàn TX. Thái Hòa nổi lên một số tụ điểm đánh bạc, có người canh gác cẩn thận, gây bức xúc cho quần chúng nhân dân. Chỉ cần có người lạ xuất hiện, chúng liền đánh động cho các con bạc nhanh chóng giải tán, phi tang vật chứng.

6 đối tượng đánh bạc bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Trung Đức
6 trong nhiều đối tượng đánh bạc bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Trung Đức

Qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát xác định, ngôi nhà của anh Hồ Sỹ Thông ở khối 4, phường Long Sơn là một trong những tụ điểm đánh bạc. Điều đáng nói, tham gia sát phạt không chỉ có các đấng mày râu mà còn có cả phụ nữ, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc.

Trong khi cảnh sát đang theo dõi tụ điểm đánh bạc này thì các trinh sát nhận được tin báo, ngày 23/2, có khoảng hơn chục đối tượng thuộc diện có máu mặt về cờ bạc ở thị xã tụ tập tại nhà anh Thông để đánh bạc. Kế hoạch vây bắt được vạch ra. 

"Cái khó cho việc đột nhập, bắt quả tang các đối tượng là ngôi nhà của anh Thông nằm giữa cánh đồng, xa dân cư, thời gian đánh bạc lại là ban ngày. Hơn nữa, trong sân nhà anh Thông luôn có một nhóm đối tượng chơi bi-a. Đây là các đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới cho các đối tượng đánh bạc. Nếu phát hiện có người lạ mặt xuất hiện là các đối tượng này sẽ đánh động để các con bạc giải tán và phi tang vật chứng...", một trinh sát cho biết.

Trước tình hình trên, Tổ công tác chia làm 3 mũi, trong đó mũi thứ nhất có nhiệm vụ tiếp cận nhà của Hồ Sỹ Thông. Mũi thứ 2 có nhiệm vụ đột nhập từ phía sau khi nhận được tín hiệu và mũi còn lại có nhiệm vụ hỗ trợ khi cần thiết, đề phòng sự manh động của đối tượng.

Đúng 16h30 phút ngày 23/2, các trinh sát đột nhập vào nhà anh Hồ Sỹ Thông. Thấy người lạ xuất hiện, các đối tượng đang đánh bi-a liền đánh động cho các con bạc tại tầng 2 biết để thoát thân. Khi 1 đối tượng mở cửa hòng chạy thoát thì trinh sát nhanh chóng ập vào nhà, khống chế, bắt quả tang các đối tượng về hành vi đánh bạc.

Lợi dụng sơ hở, một số đối tượng tham gia đánh bạc liều lĩnh nhảy qua cửa từ tầng 2 xuống đất trốn thoát. Tại chiếu bạc, cảnh sát thu được 17,4 triệu đồng, 1 bộ bát đĩa, 4 con bài cắt hình tròn.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Trung Đức
Tang vật của vụ án. Ảnh: Trung Đức

Các đối tượng còn lại bị các trinh sát khống chế, bắt giữ gồm: Nguyễn Đức Anh (SN 1990) trú tại khối 5, phường Đông Sơn; Đậu Ngọc Đức (SN 1992) trú tại xóm Đông Hưng, xã Nghĩa Mỹ; Phạm Thị Thúy (SN 1980) trú tại khối 6, phường Long Sơn; Phạm Thị Ngân (SN 1980) trú tại khối Tân Tiến, Trương Thị Thảo (SN 1987) trú tại khối Đồng Tiến, cùng phường Hòa Hiếu; Hồ Văn Lam (SN 1976) trú tại khối 5, phường Long Sơn (TX Thái Hòa) và một số đối tượng khác. 

Để truy bắt các đối tượng tham gia đánh bạc bỏ trốn, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa xác lập Chuyên án mang bí số 0217B. Quá trình truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 25 - 28/2, các đối tượng Đàm Quang Tân (SN 1988) trú tại khối 6, phường Long Sơn (có 2 tiền án về tội đánh bạc); Lê Văn Phúc (SN 1993) trú tại khối Đồng Tâm 2, phường Hòa Hiếu và Hồ Sỹ Long (SN 1993) trú tại khối 6, phường Long Sơn, TX Thái Hòa lần lượt bị bắt. 

Từ lời khai nhận của các đối tượng trên, kết hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về tội đánh bạc để phục vụ công tác điều tra, mở rộng./.

                                      Trung Đức

TIN LIÊN QUAN

Tin mới