Cháy khách sạn ở Bình Thuận, khách hoảng loạn nhảy lầu

Khi đám cháy xảy ra, nhiều người hoảng loạn đã nhảy hoặc đu dây từ trên các tầng xuống đất. Tổng cộng 13 người phải cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, bị chấn thương sau khi cố gắng thoát ra khỏi khách sạn.

Đến cuối giờ trưa 29/4, vẫn còn 3 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận do suy hô hấp, chấn thương cột sống do nhảy từ trên cao xuống, khi ngọn lửa bùng phát gây ngạt.

Trước đó, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận tổng cộng 13 trường hợp đến cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, bị chấn thương sau khi cố gắng thoát ra khỏi khách sạn lúc ngọn lửa bốc cháy lan rộng. 10 người trong đó sau khi được sơ cứu đã xin về nhà điều trị. Phần lớn khách đến lưu trú là người Bình Thuận và 2 người còn lại ở Bình Dương và TP.HCM.

Nhà nghỉ Viễn Châu, nơi xảy ra vụ cháy.
Khách sạn Viễn Châu, nơi xảy ra vụ cháy.

Sáng nay, người nhà của khách sạn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân còn đang điều trị. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 5h sáng 29/4 tại khách sạn Viễn Châu (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) xảy ra cháy gây thiệt hại khá lớn về tài sản. Khách sạn này có 5 tầng, trong đó đám cháy xảy ra ở tầng trệt (quầy lễ tân) của khách sạn. Tại hiện trường sau khi vụ cháy xảy ra có 8 chiếc xe máy và 1 chiếc ô tô bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, 2 ô tô khác cũng bị hư hỏng.

Rất may, nhờ được dập tắt kịp thời nên đám cháy chưa lan đến các tầng khác. Tuy nhiên, khi đám cháy xảy ra, tại khách sạn đang có nhiều khách đang lưu trú, hoảng loạn đã nhảy hoặc đu dây từ trên các tầng xuống đất làm 2 người bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ- Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi nhận tin báo cháy đã điều 4 xe, cùng gần 40 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường để dập lửa và cứu nạn.

Sau khi tới nơi, bên cạnh việc dập lửa chữa cháy, lực lượng đã giải cứu khoảng 10 người còn lại đang mắc kẹt trên các tầng của khách sạn ra ngoài an toàn. Sau khoảng 15 phút, ngọn lửa đã cơ bản khống chế và dập tắt.

Theo Báo Giao thông

TIN LIÊN QUAN

Tin mới