Phó phòng nông nghiệp huyện dùng súng nhựa 'dọa' dân bị kỷ luật

Việc ông Mai Thanh Tuấn - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tri Tôn (An Giang) dùng súng nhựa 'dọa' người dân tại khu vực hồ Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn gây phản cảm, thiếu chuẩn mực.

Ông Phan Văn Sương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, UBND huyện vừa thống nhất phạt 7,5 triệu đồng về mặt hành chính; kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Đồng thời chuyển Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Mai Thanh Tuấn -Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tri Tôn, liên quan đến việc ông này dùng súng nhựa "dọa” người dân tại khu vực hồ Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, cách nay đúng 1 tháng, gây phản cảm, thiếu chuẩn mực.

Trước đó, ngày 17/3, một số người dân đến khu vực hồ thủy lợi Soài Check, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang) câu cá. Lúc này, ông Mai Thanh Tuấn - Phó Trưởng phòng NN&PTNT, kiêm Trưởng Trạm thủy lợi huyện Tri Tôn đến ngăn cản không cho những người này vào khu vực hồ Soài Check câu cá và hai bên đã xảy ra tranh cãi.

Khu vực hồ thủy lợi Soài Chek, nơi xảy ra sự việc. 
Khu vực hồ thủy lợi Soài Chek, nơi xảy ra sự việc. 

Lúc đó, ông Tuấn chỉ có một mình, nhóm thanh niên kia khá đông, nên ông Tuấn rút khẩu súng nhựa (giống súng thật) ra bắn một phát trúng vào chân một thanh niên nhằm “dọa” nhóm thanh niên này. Hành động dùng súng nhựa “dọa” dân của ông Tuấn bị những người có mặt dùng điện thoại quay lại, sau đó clip đó được đăng tải lên mạng xã hội.

Sau khi đoạn clip trên đưa lên mạng, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc để làm rõ và xác định được người trong clip chính là ông Tuấn. Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tri Tôn yêu cầu ông Tuấn giao nộp 2 khẩu súng nhựa đồ chơi mà ông đã mua tại TP Hồ Chí Minh.

Loại súng nhựa mà ông Tuấn dùng để
Loại súng nhựa mà ông Tuấn dùng để "dọa" người dân vào câu cá. 

Theo kết quả giam định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), khẩu súng ông Mai Thanh Tuấn dùng để “dọa" dân vào chiều 17-3, tại khu vực hồ Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, là súng nhựa, thuộc danh mục đồ chơi nguy hiểm, có thể gây thương tích khi bị bắn trúng; loại súng nhựa này nằm trong danh mục cấm.

Phía Công an huyện Tri Tôn cũng đã làm việc với thanh niên bị ông Tuấn dùng súng đồ chơi bắn vào ngón chân. Anh này chỉ bị sưng đỏ, không bị thương tích. 

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới