Đàn em trùm ma túy Nguyễn Đức Lượng tiếp tục nhúng chàm

(Baonghean.vn) - Từng là đàn em thân tín của ông trùm ma túy Nguyễn Đức Lượng, sau khi ra tù, Lê Sỹ Nhàn ngựa quen đường cũ, thiết lập một đường dây đưa ma túy từ Quế Phong về tiêu thụ.

Công an TX. Hoàng Mai vừa phá thành công chuyên án 117M, bắt giữ Lê Sỹ Nhàn (SN 1954, xóm 20, xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Nhàn là một trong những đối tượng sừng sỏ, từng nằm trong đường dây ma túy xuyên quốc gia của ông trùm Nguyễn Đức Lượng ở huyện Diễn Châu cách đây gần 10 năm. 

Nhắc đến Nguyễn Đức Lượng hẳn không ai không nhớ ông trùm ma túy khét tiếng, đồng thời chủ đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia. Những năm cuối thế kỷ XX, Lượng đội lốt ông chủ trang trại ở Diễn Châu để điều hành một xưởng sản xuất ma túy với hơn 100 bánh ma túy và trên 3 tạ thuốc phiện, gây chấn động dư luận.

Trong số đàn em thân tín của Lượng, Lê Sỹ Nhàn là đối tượng có máu mặt, hoạt động vô cùng liều lĩnh, được ông trùm giao cho nhiều phi vụ quan trọng. Sau khi đường dây này bị triệt phá, Nguyễn Đức Lượng và 5 đối tượng khác bị tuyên án tử hình, 10 bị cáo nhận mức án chung thân. Riêng Lê Sỹ Nhàn bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 9 năm tù giam. Năm 2009, Lê Sỹ Nhàn được tha tù.

Đối tượng Lê Sỹ Nhàn. Ảnh: Anh Quân
Đối tượng Lê Sỹ Nhàn. Ảnh: Anh Quân

Vốn có “số má” trong giới giang hồ, cộng với thứ ma lực chết người từ ma túy khiến Nhàn thêm một lần nữa nhúng chàm. Không những thế, Lê Sỹ Nhàn là con nghiện lâu năm nên để có ma túy sử dùng, y bất chấp không từ thủ đoạn nào.

Sau một thời gian án binh bất động để nghe ngóng tình hình, Nhàn bắt đầu móc nối với các đối tượng chuyên cung cấp ma túy ở Quế Phong để tìm nguồn hàng. Với những kinh nghiệm của mình, Nhàn hoạt động tinh vi, xảo quyệt để che mắt lực lượng công an.

Đầu năm 2017, sau khi tìm được mối hàng tin cậy, đích thân Nhàn lên Quế Phong giao dịch, lấy hàng đưa về Hoàng Mai bán cho các con nghiện ở huyện Quỳnh Lưu và Thanh Hóa. Để tránh bị phát hiện, đường dây của Nhàn hoạt động khép kín, y tuyệt đối chỉ giao hàng cho những người quen biết, đáng tin cậy mà không bán lẻ cho các đối tượng khác.

Trước tình hình đó, Công an TX. Hoàng Mai xác lập chuyên án 117M đấu tranh với hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Lê Sỹ Nhàn. Sau một thời gian theo dõi, một ngày cuối tháng 4/2017, nhận định Nhàn vừa đi lấy hàng về chuẩn bị đi giao hàng cho khách, Ban chuyên án quyết định phá án.

Khi Nhàn vừa đến khu vực cầu Gỗ thuộc xóm 15, xã Quỳnh Vinh, tổ công tác ập tới bắt quả tang. Khám xét trên người, cảnh sát thu được 37,2 gam heroin. Tiếp tục khám xét nơi ở của Nhàn tại xóm 20, xã Quỳnh Vinh, cảnh sát thu giữ thêm một số tang vật dùng để sử dụng và buôn bán ma túy.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TX. Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Anh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới