Phóng viên VTV bị hành hung trong khi tác nghiệp tại Sóc Sơn

Trong khi tới hiện trường xác minh tình trạng lấn chiếm đất công ao hồ để xây nhà riêng tại huyện Sóc Sơn, nhóm phóng viên VTV đã bị hành hung và phá hỏng máy quay.

Chiếc máy quay đã hỏng hoàn toàn sau khi bị ô tô của ông H. chèn qua
Chiếc máy quay đã hỏng hoàn toàn sau khi bị ô tô của ông H. chèn qua

Vụ việc xảy ra ngày 13/6 khi nhóm phóng viên VTV đang có mặt trước cửa căn biệt phủ tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng một loạt ao hồ tại huyện Sóc Sơn bị lấn chiếm làm quán bán hàng và nhà riêng, nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tới hiện trường để xác nhận thông tin về sự việc.

Theo chia sẻ của nhà báo Trần Thị Tuyết Mai - Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam, một trong những người thuộc nhóm tác nghiệp tại hiện trường, sau khi được lãnh đạo phân công đi xác minh sự việc, ê-kíp tác nghiệp đã tới gặp và phỏng vấn lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ.

Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã xác nhận có trường hợp lấn chiếm như đơn phản ánh của người dân, tuy nhiên, khi được đề nghị đưa nhóm phóng viên VTV tới hiện trường để ghi lại hình ảnh và đưa thông tin về sự việc, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã gọi điện cho ông H. là chủ của một căn biệt phủ nằm tại khu vực 3 ha hồ bị chiếm dụng. Sau khi trao đổi qua điện thoại, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ từ chối đưa nhóm phóng viên tới hiện trường vì "lý do nhạy cảm".

Nhà báo Trần Thị Tuyết Mai cho biết theo nguyên tắc và nghiệp vụ báo chí, nhóm phóng viên VTV vẫn phải tới hiện trường xác minh thông tin. Đáng chú ý là ông H. không những không hợp tác với nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam mà còn sử dụng phương tiện di chuyển là chiếc xe Mitsubishi lao thẳng vào các phóng viên VTV.

Chiếc xe lao thẳng vào nhóm phóng viên VTV và phá hỏng máy quay.
Chiếc xe lao thẳng vào nhóm phóng viên VTV và phá hỏng máy quay.

Do kịp thời tránh được nên không có thiệt hại về người, tuy nhiên, chiếc máy quay được ê-kíp sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường đã bị xe của ông H. cố ý chèn qua. Nhà báo Trần Thị Tuyết Mai cho biết chiếc máy quay đã bị hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng lại được. Sau khi sự việc xảy ra, nhóm phóng viên VTV đã liên hệ trực tiếp với Công an huyện để thông tin về toàn bộ vụ việc. Tuy nhiên, sau khi nhóm phóng viên trình bày và làm tường trình về sự việc, Công an huyện vẫn chưa mời ông H. lên làm việc.

Theo VTV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới