Giấu ma túy ở gác bếp, lĩnh 7 năm tù

(Baonghean.vn)- Là một con nghiện, Tiến lên xã Bình Chuẩn (Con Cuông) mua hêrôin với giá 1,7 triệu đồng về sử dụng và bán kiếm lời. Gác bếp là nơi Tiến cho là an toàn nhất để dấu ma túy.

Ngày 26/7, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lang Văn Tiến về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Lang Văn Tiến (ngồi) tại phiên sơ thẩm. Ảnh Lê Phan
Lang Văn Tiến (ngồi) tại phiên sơ thẩm. Ảnh Lê Phan

Theo cáo trạng: Hồi 8g40 phút ngày 26/4/2017, tại nhà ở của Lang Văn Tiến (SN 1996) trú tại xóm Na Toòng, xã Châu Thái (Quỳ Hợp), Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an Quỳ Hợp phát hiện bắt quả tang Tiến đang thực hiện hành vi bán trái phép 0,05g Hêrôin cho Lê Văn Công (SN 1989) trú tại bản Mọn, và Kim Ngọc Kế (SN 1991) trú tại bản Cù, đều ở xã Châu Quang với giá 200 ngàn đồng, thu giữ trong túi quần Tiến 3 gói bột nén màu trắng đục.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tiến, cơ quan điều tra thu giữ 1 gói chất bột nén màu trắng đục tại gian bếp. Tổng trọng lượng thu giữ của Lang Văn Tiến là 1,5g hêrôin, trong đó trong người Lê Văn Công là 0,05g Hêrôin, trong người Lang Văn Tiến là 0,25g hêrôin và tại gian bếp nhà Tiến là 1,2g Hêrôin.

Tại cơ quan điều tra, Lang Văn Tiến khai nhận do nghiện ma túy, chiều tối 24/4/2017, Tiến đi lên xã Bình Chuẩn (Con Cuông) gặp người đàn ông tên Kiệm mua một gói hêrôin với giá 1,7 triệu đồng đưa về sử dụng và bán kiếm lời. Tiến đã bán cho Công 1 gói hêrôin với giá 200 ngàn đồng. Tiếp tục bán hêrôin cho Công và Kế thì bị phát hiện bắt quả tang.

Tại phiên tòa bị cáo Lang Văn Tiến đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu.

Với hành vi nhiều lần bán trái phép hêroin của Lang Văn Tiến cho các đối tượng nghiện ma túy đã phạm vào tội “mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b khoản 2 điều 194 Bộ luật hình sự và nhiều căn cứ khác HĐXX đã tuyên phạt, bị cáo Lang Văn Tiến 7 năm tù.

Đối với người đàn ông tên Kiệm mà Lang Văn Tiến khai, qua xác minh không có người đàn ông nào tên Kiệm có đặc điểm trên nên không có căn cứ để điều tra xử lý. Còn đối với Lê Văn Công và Kim Ngọc Kế do không đủ lượng nên không có căn cứ để xử lý hình sự./.

Lê Phan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới