Nổ súng bắt ghe hút trộm cát trong đêm

Trưa 1/7, Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận rạng sáng cùng ngày, trong khi tuần tra, Tổ công tác gồm Phòng TN&MT phối và Cảnh sát môi trường của huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã nổ súng thị uy khi phát hiện một số sà lan hút trộm cát và bỏ chạy.

Lực lượng chức năng lập biên bản ghe hút cát lậu.
Lực lượng chức năng lập biên bản ghe hút cát lậu.

Theo đó, khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày, trên địa bàn ấp Mỹ Phú 2, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, Tổ công tác bắt gặp 2 ghe đang hút trộm cát trên sông Tiền. Khi phát hiện lực lượng kiểm tra, những người điều khiển hai ghe kể trên nổ máy định cho ghe chạy trốn, buộc một chiến sĩ công an phải nổ súng yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, Tổ công tác chỉ bắt giữ được một chiếc, chiếc còn lại chạy thoát.

Chiếc ghe vừa bị bắt do ông Lê Trọng Nghĩa (44 tuổi) điều khiển, trên ghe còn có ông Bùi Văn Đỏm (47 tuổi) cả hai ngụ cùng xã Đông Phú, huyện Long Hồ. Chiếc ghe trên không có số hiệu, đã hút được 5m³ cát và không xuất trình được các giấy tờ có liên quan

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 1/7, Tổ công tác này cũng đã bắt quả tang 2 ghe và 2 sà lan trên sông Cổ Chiên (thuộc huyện Long Hồ) đang hút trộm cát. Khi phát hiện cơ quan chức năng, các “cát tặc” đã điều khiển phương tiện chạy trốn.

Nổ súng bắt ghe hút trộm cát trong đêm ảnh 1
 
Nổ súng bắt ghe hút trộm cát trong đêm ảnh 2
Phương tiện bị bắt giữ.

Tổ công tác đuổi theo nhưng chỉ bắt được một sà lan mang số hiệu TG -12773 do tài công Hồ Văn Na (34 tuổi) điều khiển, đi cùng là ông Phan Văn Lê (40 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bến Tre). Qua kiểm tra, người điều khiển sà lan không xuất trình được các giấy tờ liên quan, và phương tiện này mới hút được khoảng 3m³ cát.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN

Tin mới