Vụ cháy 8 người tử vong: Nguyên nhân do hàn xì

Theo báo cáo nhanh của Huyện ủy Hoài Đức gửi thường trực Thành ủy Hà Nội, vụ cháy lớn tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola trên địa bàn xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội sáng nay có nguyên nhân từ việc thợ hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong.
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong.

Theo báo cáo, xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất. Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường QL32.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng được xác định là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Báo cáo nêu rõ, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, huyện đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… đến dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đến 13 giờ 30, có 2 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đan Phượng, 8 người khác tử vong.

Như đã đưa tin, sáng 29/7, tại một xưởng sản xuất bánh kẹo ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra trận hỏa hoạn lớn khiến nhiều người tử vong.

Theo một số người dân tại hiện trường, xưởng sản xuất bánh kẹo này không có lối thoát hiểm. Cách duy nhất thoát ra ngoài là lối cửa chính. Cùng với đó, nhà xưởng nhiều đồ dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh. Do vậy, khi đám cháy xảy ra nhiều người đã bị mắc kẹt lại bên trong.

Chia sẻ với báo chí, bà May - một công nhân làm bánh thoát nạn khỏi trận hỏa hoạn cho biết bà và khoảng 20 người khác đang làm bánh ở tầng dưới thì thấy lửa cháy, tất cả cùng nhau chạy ra ngoài cửa vì đó là lối ra duy nhất, nhưng lửa lúc đó đã bùng phát rất lớn khiến nhiều người bị kẹt lại bên trong.

Theo Một thế giới

TIN LIÊN QUAN

Tin mới