Bắt nhóm cướp tài sản liều lĩnh ở Diễn Châu, Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Thủ đoạn của nhóm cướp liều lĩnh này là chọn những thời điểm vắng người qua lại, lợi dụng người đi đường mất cảnh giác rồi cho xe áp sát để cướp giật tài sản. 

Ngày 18/8, Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phong (SN 1996), Nguyễn Văn Hải (SN 1991) và Lê Văn Tánh (SN 1987), cùng trú xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu để làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

3 nghi can trên bị Công an huyện Diễn Châu bắt khẩn cấp vào ngày 16/8 khi có đủ cơ sở chứng minh nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trong thời gian qua.

3 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Cẩm Phú
3 đối tượng Phong, Hải, Tánh tại cơ quan công an. Ảnh: Cẩm Phú

Tại cơ quan công an, 3 nghi can này khai nhận đã thực hiện 4 vụ cướp giật trên địa bàn huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Tổng giá trị tài sản nhóm này cướp được ước tính gần 20 triệu đồng. 

Thủ đoạn của nhóm cướp liều lĩnh này là chọn những thời điểm vắng người qua lại, lợi dụng người đi đường mất cảnh giác rồi cho xe áp sát để cướp giật tài sản. Các nạn nhân chủ yếu là chị em phụ nữ.

Điển hình là vụ cướp xảy ra ngày 14/8 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Khi phát hiện "con mồi", Hải chạy xe máy áp sát xe nạn nhân, còn Tánh ngồi sau nhanh tay cướp giật túi xách.

Quá trình giằng co khiến hai người phụ nữ trên xe ngã xuống đường, phải nhập viện cấp cứu. Chúng khai nhận, trong túi xách có 3 triệu đồng, 1 dây chuyền bạc, 2 điện thoại. 

Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng này đem bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy về dùng. Cơ quan công an đang tích cực thu hồi số tài sản chúng cướp được.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu tiếp tục làm rõ./.

Cẩm Phú

TIN LIÊN QUAN

Tin mới