Bố ông Nén đến tòa nộp đơn đề nghị tuyên bố con mình bị tâm thần

Theo gia đình, ông Nén không nhận thức và không làm chủ được hành vi nên đã bị một số người lợi dụng buộc thực hiện những hành vi trái pháp luật.

Sáng 1/8, ông Huỳnh Văn Truyện đại diện gia đình đã đến Tòa án Nhân dân huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận nộp đơn yêu cầu tòa tuyên bố ông Huỳnh Văn Nén “mất năng lực hành vi dân sự” vì bị tâm thần.

Thẩm phán Nguyễn Thanh Phương, đại diện Tòa án Nhân dân huyện Hàm Tân đã tiếp nhận đơn yêu cầu cùng các tài liệu kèm theo.

bo ong nen den toa nop don de nghi tuyen bo con minh bi tam than hinh 1
Cụ Huỳnh Văn Truyện đến Tòa án huyện Hàm Tân nộp đơn (Ảnh: CTV)

Những người cùng đứng đơn yêu cầu gồm: Cụ Huỳnh Văn Truyện (92 tuổi, cha ruột ông Nén), bà Nguyễn Thị Cẩm (51 tuổi, vợ ông Nén) và anh Huỳnh Thành Công (28 tuổi, con trai ông Nén).

Theo gia đình, ông Huỳnh Văn Nén hiện nay đang bị bệnh “Rối loạn cảm xúc không biệt định” với tỷ lệ thương tật là 21%. Do không nhận thức và không làm chủ được hành vi của mình, ông Nén đã bị một số người lợi dụng buộc thực hiện những hành vi trái pháp luật hoặc xác lập các giao dịch trái pháp luật.

Như tin đã đưa, ông Huỳnh Văn Nén từng bị kết án oan trong hai vụ giết người ở xã Tân Minh, huyện Hàm Tân. Ngồi tù oan hơn 17 năm, ông Nén được bồi thường hơn 10 tỷ đồng.

Số tiền này đã được chuyển vào tài khoản ủy quyền đứng tên chung Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén) và Huỳnh Thị Kim Ngân (chị ông Nén). Mới đây, ông Nén bất ngờ gửi đơn đến một văn phòng luật sư ở tỉnh Đồng Nai xin trợ giúp pháp lý với nội dung kiện cha mình và người thân chiếm đoạt tiền./. 

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới