Đâm chết 'tình địch' trong cuộc nhậu, lĩnh 20 năm tù

(Baonghean.vn) - Cho rằng ông Phúc muốn chiếm đoạt người tình của mình, Nuôi tức giận bỏ nhậu về nhà gần đó lấy một con dao đến để nói chuyện. Trong lúc xô xát, vị khách đã đâm chủ nhà tử vong.

Sáng 24/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử Vi Văn Nuôi (SN 1972, trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương) về tội Giết người. Bị hại trong vụ án mạng này là ông Vi Văn Phúc (SN 1969). 

Theo cáo trạng, Vi Văn Nuôi và Vi Văn Phúc trú cùng xã. Trong thời gian qua, Nuôi có quan hệ với bà Vi Thị Thưởng (trú cùng xã). Tuy nhiên, Nuôi cũng nghe người dân đồn thổi rằng, Vi Văn Phúc cũng thường sang nhà "người tình" của mình. Nuôi vô cùng ấm ức nhưng chưa lần nào bắt gặp.

Bị cáo Vi Văn Nuôi tại tòa. Ảnh: N.H
Bị cáo Vi Văn Nuôi tại tòa. Ảnh: N.H

Sáng 27/4, Nuôi sang nhà bà Thưởng thì bắt gặp ông Phúc tại đây. Giữa hai người đàn ông xảy ra cãi vã nhưng được mọi người can ngăn.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, Vi Văn Nam (con trai ông Phúc) đến nhà bà Thưởng mời Vi Văn Nuôi sang nhà uống rượu và được ông ta đồng ý. Trong cuộc nhậu có Nam, ông Nuôi, ông Phúc và hai người khác.

Tại đây, giữa Nuôi và ông Phúc tiếp tục xảy ra mâu thuẫn xung quanh vấn đề với bà Thưởng. Ấm ức khi nghe ông Phúc nói rằng: "Mi ngủ được với bà Thưởng thì tau cũng ngủ được", Nuôi bỏ về nhà rồi lấy con dao quay lại nhà ông Phúc.

Khi Nuôi vào nhà, cả 2 xô xát, Nuôi lao đến đâm ông Phúc gục chết tại chỗ. Gây án xong, Nuôi cầm dao chạy về nhà người tình để cố thủ cho đến khi công an thuyết phục, vận động ông ta mới bỏ hung khí.

Tại phiên tòa, Vi Văn Nuôi khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng của VKSND tỉnh công bố. Nuôi cho rằng, việc dùng dao đâm nạn nhân là do bị kích động và gây án trong trạng thái đã có hơi men.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng cho rằng, bị cáo là người dân tộc thiểu số, không được học hành đầy đủ. Hơn nữa, ông này phạm tội trong tình trạng bị kích động mạnh nên cần được sự khoan hồng của pháp luật.

Phản bác ý kiến này, đại diện VKSND tỉnh khẳng định, bị cáo đã nhiều lần phạm tội về tội Trộm cắp tài sản, cố y gây thương tích nên phải ý thức rõ được hành động của mình. Việc bị cáo dùng dao đâm ông Phúc là có chủ đích từ trước.

Đại diện VKSND cũng nhận định, hành vi giết người của bị cáo là dã man, truy sát đến cùng để đoạt tính mạng của người khác nên cần cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài nên đề nghị HĐXX tuyên phạt từ 19 -20 năm tù.

Xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Nuôi 20 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 155 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Nguyên Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới