Gã nghiện bạo hành, cướp 17 triệu đồng của thợ gặt rồi bỏ trốn

(Baonghean.vn) - Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Võ Văn Hoàng đi "bảo kê" máy gặt, dùng vũ lực cướp 17 triệu đồng của một thợ gặt rồi bỏ trốn.

1

Võ Văn Hoàng (ảnh công an cung cấp)

Ngày 24/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Văn Hoàng, còn gọi là Hoàng Nhiếp (SN 1988), trú tại xóm 1 xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, chiều 31/5/2017, anh Cao Văn Sửu (SN 1973), trú tại xóm 2 xã Diễn An, huyện Diễn Châu đem máy gặt lúa đến gặt thuê tại xã Nghi Xá. Tại đây, Võ Văn Hoàng đến gặp anh Sửu và chỉ cho anh Sửu đến gặt lúa khu vực xóm 5 xã này và giao kèo với anh Sửu: lấy tiền công của người dân 180.000 đồng/sào và đưa cho Hoàng 40.000 đồng/sào tiền bảo kê.

Anh Sửu đồng ý và đến 16h30' ngày 2/6 khi anh Sửu đang tính toán tiền công thì Hoàng đến để lấy tiền bảo kê. Anh Sửu nói với Hoàng diện tích gặt thuê là 7,6 mẫu. Hoàng không chấp nhận, dùng mũ cối đánh liên tiếp vào đầu anh Sửu làm anh chảy máu đầu.

Mặc anh Sửu van nài, đối tượng lại lấy tay tát vào mặt, sau đó rút thắt lưng đánh liên tiếp vào người anh Sửu, đồng thời tuyên bố 10 phút đánh một lần nếu anh Sửu không “khai đúng” diện tích đã gặt.

Nói là làm. Hoàng lấy gậy gỗ đánh tiếp. Gậy bị gãy, hắn lấy một đoạn tre khác, đánh liên tiếp vào vùng bụng, thắt lưng và tay anh Sửu. Đau quá không chịu được, anh Sửu quỳ xuống van xin trả tiền bảo kê 20 mẫu. Hoàng không chịu và lại ra đòn. Anh Sửu tăng lên 30 mẫu, đối tượng vẫn đánh. Đến khi nghe người thợ gặt tăng lên 40 mẫu thì Võ Văn Hoàng mới chịu dừng tay. Lấy 16 triệu đồng xong, Hoàng "phạt" anh Sửa thêm 1 triệu đồng “tiền ngu”.

Vết thâm tím trên vùng bụng của anh Sửu do đối tượng Hoàng đánh (ảnh công an cung cấp)
Vết thâm tím trên vùng bụng của anh Sửu do đối tượng Hoàng đánh (ảnh công an cung cấp)

Nhận thấy hành vi của Võ Văn Hoàng vi phạmluật pháp nghiêm trọng và sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can Võ Văn Hoàng về hành vi cướp tài sản được quy định tại Điều 133 Bộ luật hình sự.

Sau khi gây án, Võ Văn Hoàng đã trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an đang phối hợp với gia đình vận động đối tượng ra đầu thú./.

Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới