Nhóm đối tượng côn đồ thanh toán đàn em lĩnh án

Mở công ty và cho vay lãi, Hùng thu nạp một số đối tượng chuyên làm nhiệm vụ thu tiền. Sau đó, gặp phải đàn em “cứng đầu”, đối tượng liền sai người đi thanh toán.

Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội đã đưa Vũ Quang Hùng (SN 1981, trú ở phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Liên quan, Hoàng Ngọc Hiếu (SN 1991, trú tại xã Bình Định, Kiến Xương, Thái Bình) và Vũ Văn Thùy (SN 1991, ở phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bị đưa ra xét xử về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là anh Phạm Văn Tuyên (SN 1990, trú ở xã Phương Tú, Ứng Hòa, Hà Nội) dù bị bắn, đánh đập và đẩy ngã từ tầng 3 xuống đất nhưng vẫn may mắn thoát chết. Dù vậy, anh này đã bị tổn hại tới 69% sức khỏe.

Vũ Quang Hùng (giữa) cùng đồng phạm bị đưa ra tòa xét xử
Vũ Quang Hùng (giữa) cùng đồng phạm bị đưa ra tòa xét xử.

Sau 1 ngày xét xử, Tòa án Hà Nội làm rõ năm 2015, Vũ Quang Hùng mở công ty kinh doanh một số lĩnh vực, trong đó có cả việc cho vay lãi. Để thu hồi tiền trong làm ăn và vay mượn tiền bạc, Hùng thuê một số đối tượng chuyên đi thu nợ của khách. Trong số ấy, anh Vũ Văn Tuyên cũng là một người luôn được Hùng tin dùng.

Dù vậy, trong quá trình làm thuê cho Hùng, anh Tuyên đã tự ý giữ lại 4 triệu đồng thu của khách mà không nói gì với đàn anh. Ấm ức vì bị đàn em “phản thùng”, Hùng nhiều lần yêu cầu anh Tuyên trả lại tiền nhưng không kết quả.

Trưa 12/6/2016, Hùng dẫn thêm một đối tượng đến chỗ trọ của đàn em để tiếp tục đòi nợ. Tại đây, anh Tuyên vẫn nhất quyết không trả lại tiền cho đàn anh, đồng thời còn buông ra những lời thách thức.

Không nuốt nổi “cục tức”, Hùng liền rút khẩu súng dạng súng Colt mang theo người ra và bắn một phát vào đùi anh Tuyên. Trước khi bỏ đi, đối tượng giao sau 3 ngày nếu anh Tuyên không trả lại tiền thì hễ gặp đâu đánh đấy.

Thời gian trôi qua nhưng Hùng vẫn không thấy anh Tuyên mang tiền đến trả. Vì thế, tối 29/7/2017, Hùng sai Hoàng Ngọc Hiếu và Vũ Văn Thùy tìm đến chỗ trọ của anh Tuyên để giải quyết việc nợ nần. Nhận lệnh của đàn anh, hai đối tượng này lập tức thi hành.

Sau đó, tại nơi ở của Tuyên, khi thanh niên này vừa mở cửa liền bị Hiếu và Thùy dùng cục bê tông nện thẳng vào đầu. Tiếp đến, bộ đôi chuyên thu hồi nợ còn dùng nhiều vật dụng có sẵn ở phòng Tuyên đánh người không thương tiếc.

Phản đòn, Tuyên cũng vớ ống tuýp nước chống trả nhưng không làm chủ được tình hình nên phải bỏ chạy. Và rồi ở tư thế bám leo trên ban công tầng 3, anh Tuyên bị Hiếu đẩy ngã xuống đất. Trước khi bỏ đi, đối tượng cùng đồng bọn còn dùng chân đá thêm nhiều phát vào người thanh niên bất tỉnh nhân sự.

Vụ án bị phát hiện, điều tra, Hùng nhanh chóng bị cơ quan công an khám xét khẩn cấp nơi ở. Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ của Hùng 2 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu súng mà đối tượng này đã sử dụng bắn vào đùi anh Tuyên, đồng thời thu giữ thêm một túi nilon đựng 1,368 gram ma túy tổng hợp.

Bị đưa xét xử, mặc dù các bị cáo đều không thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội gây ra, song căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND vẫn có đủ cơ sở xác định Hùng cùng 2 bị cáo liên quan đã phạm vào các tội danh bị truy tố.

Trên cơ sở đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Vũ Quang Hùng tổng mức hình phạt là 20 năm tù về cả 3 tội danh bị đưa ra xét xử. Với tội “Giết người”, Hoàng Ngọc Hiếu, Vũ Văn Thùy lần lượt bị áp dụng 16 năm tù và 15 năm tù.  

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới