Thiếu nợ vì 'chơi' ma túy, bảo vệ phóng hỏa đốt ngân hàng

Nhân dùng giấy và các vật dụng để châm lửa đốt ngay tại phòng máy chủ nằm ở tầng trệt và quầy giao dịch cũng nằm tại tầng này.

Sáng 17/9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thành Nhân (SN 1993; ngụ khu vực Tràng Thọ, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) về hành vi hủy hoại tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 5 giờ 45 phút ngày 5/9, ông Lê Thanh H. phát hiện bên trong Phòng Giao dịch ngân hàng Eximbank tại Thốt Nốt bị cháy nên tri hô và cùng với anh Trần Tấn K. (nhân viên bảo vệ của một ngân hàng gần đó) đập cửa sổ tìm kiếm người bên trong để cứu. Sau đó, lực lượng PCCC có mặt. Khi dập tắt xong ngọn lửa, lực lượng PCCC phát hiện Nhân (là bảo vệ của phòng giao dịch này) nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh của phòng giao dịch nên cấp tốc chuyển đi cấp cứu. Đến ngày 11/9, Nhân được xuất viện.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định Nhân chính là người đã đốt cháy phòng giao dịch này. Nguyên nhân là vì Nhân sử dụng ma túy đá cách nay khoảng 4 tháng, bản thân thiếu nợ trên 150 triệu đồng nên sau khi sử dụng ma túy, Nhân phóng hỏa đốt phòng giao dịch để tự tử.

Qua kiểm tra camera an ninh tại phòng giao dịch, lực lượng chức năng phát hiện trước khi ngọn lửa bốc cháy khoảng 15 phút, Nhân dùng giấy và các vật dụng để châm lửa đốt ngay tại phòng máy chủ nằm ở tầng trệt và quầy giao dịch cũng nằm tại tầng này.

Thiệt hại của vụ cháy ước khoảng 390 triệu đồng.

Theo Người lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới