Bênh con, phụ huynh đến đánh học sinh và hiệu trưởng

(Baonghean.vn) - Nghe tin con bị bạn trêu, ông Nguyễn Hữu Hiền (phụ huynh em Nguyễn Hữu Đức Đạt - học sinh lớp 4, trường tiểu học Đỉnh Sơn (Anh Sơn) đến trường, sau đó lao vào đánh các học sinh khác, phụ huynh và cả hiệu trưởng.

Sự việc xảy ra vào khoảng trưa 19/10 tại trường tiểu học Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn. Theo ông Cao Phi Nhật - Trưởng Công an xã Đỉnh Sơn, vào khoảng 11h30 phút ngày 19/10, công an xã nhận được thông tin có vụ xô xát ở trường tiểu học Đỉnh Sơn.

Khi công an xã đến làm việc thì ông Nguyễn Hữu Hiền đang ở đó. Trong lúc công an xã đang nắm thông tin thì ông Hiền chạy ra đánh 2 cháu Quân, Nguyên. Chị Xuân (mẹ cháu Quân) chạy vào ôm con cũng bị ông Hiền đánh. Thấy ông Hiền có hành vi sai trái, thầy Trần Văn Phú - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đỉnh Sơn vào can ngăn cũng bị ông Hiền đấm chảy máu miệng.

Trường tiểu học Đỉnh Sơn (Anh Sơn), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.H
Trường Tiểu học Đỉnh Sơn (Anh Sơn) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.H

Ngay lúc đó, Ban công an xã đã khống chế ông Hiền, đồng thời báo cáo cho Công an huyện Anh Sơn. Ông Hiền được đưa về trụ sở công an xã lập biên bản, lấy lời khai. “Tại đây, ông Hiền thừa nhận hành vi đánh các em học sinh, đánh thầy hiệu trưởng là sai. Còn việc đánh thầy hiệu phó thì ông Hiền không thừa nhận”, ông Nhật cho biết.

Được biết, nguyên nhân xảy ra sự việc là sáng 19/10, 3 em Quân, Nguyên, Đạt (cùng học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Đỉnh Sơn) có trêu đùa, xô đẩy nhau. Đến trưa, khi nhà trường gọi 3 phụ huynh liên quan đến làm việc thì ông Hiền có những hành động trên.

Sau khi bị ông Hiền đánh thì chị Xuân và cháu Quân được đưa lên trung tâm y tế huyện Anh Sơn thăm khám. Do chỉ bị xây xát nhẹ nên 2 mẹ con về nhà trong ngày hôm đó. Riêng thầy Phú thì do bị đấm rách môi nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Nam khám và khâu 3 mũi.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đoàn Văn Thanh - Phó Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phòng đã làm việc với nhà trường và trấn an tinh thần giáo viên, học sinh.

Về hành vi của ông Hiền, ông Thanh cho rằng: “Anh Hiền hôm đó cũng rượu vào, thấy con bị bạn trêu do không kiềm chế được nên có những hành vi sai trái. Đây chỉ là chuyện trẻ con với nhau, khi nhà trường đang làm việc thì anh này có những hành động như thế. Ngành sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý một số sự việc phát sinh”.

Hiện sự việc đã được công an xã Đỉnh Sơn phối hợp với Công an huyện Anh Sơn hoàn tất hồ sơ và làm báo cáo gửi UBND huyện. Theo ông Nhật, hành vi hung hăng của ông Hiền xảy ra trong trường học nên gây ra bức xúc trong dư luận. “Ngày hôm sau, ông Hiền đã đến nhà các em này xin lỗi.  Tuy nhiên, quan điểm chỉ đạo của Công an huyện là xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật”, ông Nhật nói.

Trao đổi về sự việc, thiếu tá Đoàn Nam Trung - Phó trưởng Công an huyện Anh Sơn cho biết, hiện cơ quan công an huyện đang tiến hành xác minh, làm rõ, hoàn thiện hồ sơ sự việc.

Nguyên Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới