Đưa con đi khám răng, 'tiện thể' buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Đưa hai con đi khám răng, Vi Thị Nhung mang theo heroin để bán cho đối tượng đã giao hẹn trước đó.

Sáng 9/10, hành vi của Vi Thị Nhung (SN 1982, trú tại bản Kim Khê, xã Châu Kim, huyện Quế Phong) bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù.

Theo cáo trạng, ngày 5/5/2017, Vi Thị Nhung mang theo 25 triệu đồng từ nhà đi tìm mua ma túy về để bán kiếm lời. Khi đi đến 1 bản của người H'Mông ở huyện Quế Phong, Nhung gặp và hỏi 1 người đàn ông dân tộc H'Mông "có biết chỗ nào bán heroin không?'', người này nói ''có'' và dẫn Nhung đến nhà 1 người đàn ông trong bản. Tại đây, Nhung hỏi người này ''1 bánh heroin giá bao nhiêu tiền?'' thì người đó nói ''1 bánh heroin giá 50 triệu đồng''. 

Bị cáo Vi Thị Nhung trước tòa
Bị cáo Vi Thị Nhung trước tòa. Ảnh: Phương Thảo

Nhung đồng ý và người đàn ông đưa cho Nhung 1 bánh heroin, Nhung bỏ bánh heroin trong túi da màu đen rồi đưa 25 triệu đồng cho người đàn ông đó và nói khi nào bán được sẽ trả tiếp 25 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Nhung đưa về cất giấu trong tủ quần áo gia đình, khi nào có khách hỏi mua sẽ mang ra bán kiếm lời. 

Ngày 6/5/2017, 1 người đàn ông ở huyện Quỳnh Lưu (không rõ tên, tuổi, địa chỉ cụ thể) gọi điện thoại hỏi Nhung "có heroin bán không?'', Nhung trả lời ''có'', người này hỏi ''một bánh bao nhiêu tiền'' thì Nhung đáp ''một bánh 70 triệu đồng''. Sau khi thỏa thuận giá cả thì Nhung và người này hẹn giao mua ma túy vào ngày 7/5/2017 tại Quỳnh Lưu. 

6 giờ sáng 7/5/2017, Nhung đưa 2 con bắt xe khách từ Quế Phong xuống thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu để khám chữa răng, khi đi Nhung lấy bánh heroin bỏ vào túi xách để giao cho khách. Xuống đến nơi, Nhung đưa con vào phòng khám răng thì người đàn ông đưa xe máy đến đón Nhung rồi cả 2 đến 1 quán cà phê sát Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu để mua bán ma túy. Tại đây, Nhung bị công an bắt quả tang cùng tang vật. Lợi dụng sơ hở, người đàn ông mua ma túy của Nhung trốn thoát. 

Vật chứng thu được là 1 bánh heroin có trọng lượng 350,31 gam; 1 điện thoại di động Nokia màu đen đã qua sử dung; 1 chiếc ví mày hồng; 1 chiếc túi xách màu đen. 

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới