Tuyên truyền kỹ năng phòng chống cháy nổ cho giáo viên, học sinh

(Baonghean.vn) - Chiều 15/10, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng chống cáy nổ cho hơn 100 giáo viên và học sinh Trường THPT Cờ Đỏ (huyện Nghĩa Đàn).

Cán bộ hướng dẫn cách dập lửa cho các giáo viên. Ảnh: Minh Thái
Cán bộ hướng dẫn cách dập lửa cho các giáo viên. Ảnh: Minh Thái

Tại buổi tập huấn tuyên truyền, phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã truyền đạt các nội dung về: Trách nhiệm PCCC của cá nhân; Biện pháp PCCC trong sử dụng điện sinh hoạt trong gia đình và trường học; Biện pháp PCCC trong sử dụng lửa trần như hút thuốc, thắp hương, đun nấu.

Các điều kiện an toàn khi thoát nạn; Cơ chế dập tắt đám cháy, cách xử lý khi có sự cố cháy nổ hoặc tình huống cứu nạn; cách sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng như bình chữa cháy, chăn chiên, cát, nước, cách sử dụng mặt nạ phòng độc; việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC liên quan đến cá nhân.

Các giáo viên thực hành. Ảnh: Minh Thái
Các giáo viên thực hành. Ảnh: Minh Thái

Qua buổi tập huấn, giáo viên và học sinh nhà trường nắm được các quy định của pháp luật và kiến thức phòng chống cháy nổ cũng như các kỹ năng phòng tránh. Từ đó tự giác thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC và phòng ngừa có hiệu quả với tai nạn cháy nổ, góp phần bảo vệ tính mạng của con người, tài sản.

Minh Thái 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới