Vụ xăng 'bẩn': Cần làm rõ hành vi vi phạm của một lái xe

(Baonghean.vn) - Trong vụ việc liên quan đến xăng bẩn, vi phạm không chỉ từ các doanh nghiệp, mà còn có cả một lái xe.

Lái xe liên quan đến hoạt động mua bán kinh doanh xăng kém chất lượng có tên là Trần Thanh Hiền, cư trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc.

Lái xe Trần Thanh Hiền là việc với Thanh tra Sở KH&CN trong chiều ngày 24/10/2017. Ảnh Đào Tuấn
Lái xe Trần Thanh Hiền là việc với Thanh tra Sở KH&CN trong chiều 24/10/2017. Ảnh: Đào Tuấn

Theo lời kể của một cán bộ tham gia Chuyên án 917X, Trần Thanh Hiền lái xe ô tô sitec có BKS 37C - 172.67; bị cơ quan chức năng dừng kiểm tra phương tiện tại TX.Cửa Lò. Tại thời điểm kiểm tra, (hồi 16h 40 phút ngày 11/10/2017), tại bồn chứa của xe ô tô do ông Hiền lái có chứa xăng A92.

Lực lượng chức năng sau đó đã thực hiện lấy mẫu xăng A92 trên xe của Trần Thanh Hiền, đề nghị giám định tại Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 2. Theo phiếu kết quả thử nghiệm số 1084.4 - K5/5442-HC2 ngày 18/10/2017, mẫu xăng A92 này rất kém chất lượng, chỉ số Octan chỉ đạt 44,9/92.

Mẫu xăng trên xe ô tô do Trần Thanh Hiền lái được giám định có chỉ số Octan là 44,9/92. Ảnh Nhật Lân
Mẫu xăng trên xe ô tô do Trần Thanh Hiền lái được giám định có chỉ số Octan là 44,9/92. Ảnh: Nhật Lân

Vào chiều 24/10/2017, Trần Thanh Hiền được Thanh tra Sở KH&CN mời đến làm việc. Sau khi nghe thông báo kết quả giám định, Trần Thanh Hiền công nhận kết quả giám định, không yêu cầu thử mẫu đối chứng.

Điều đáng nói, ngay tại buổi làm việc với Thanh tra Sở KH&CN, Trần Thanh Hiền đã nói rằng, thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra lấy mẫu xăng, anh ta tự ý sử dụng xe ô tô của công ty vào việc riêng. Về lượng xăng A92 trên xe, khoảng 5.000 lít, là do anh ta mua với số tiền 20 triệu đồng. Người bán xăng cho Hiền cũng là một lái xe chở xăng, đang vận hành trên Quốc lộ 1A, đoạn qua Khu công nghiệp Nam Cấm.

“Đây là lần đầu tôi mua xăng, với ý định bán lại để kiếm ít tiền lời. Hoàn toàn không biết đó là xăng kém chất lượng…” - Trần Thanh Hiền nói.

Lái xe Trần Thanh Hiền ký biên bản làm việc với Thanh tra Sở KH&CN. Ảnh Đào Tuấn
Lái xe Trần Thanh Hiền ký biên bản làm việc với Thanh tra Sở KH&CN. Ảnh: Đào Tuấn.

Được biết, ông Trần Thanh Hiền là lái xe của Công ty Cổ phần thương mại dầu khí Toàn Cầu, là một đơn vị kinh doanh xăng dầu, có địa chỉ tại xã Nghi Quang, Nghi Lộc.

Nhật Lân - Đào Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới