Bác sĩ làm khống hồ sơ khám chữa bệnh để trục lợi

Một bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện có hành vi làm khống hồ sơ khám chữa bệnh BHYT để trục lợi cá nhân.

Ngày 3/11, thông tin từ Bảo hiểm xã hội TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) cho biết: Cơ quan này đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) để điều tra, xử lý trường hợp một bác sĩ ở Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ có hành vi làm khống hồ sơ khám chữa bệnh để trục lợi BHYT.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội TP Trà Vinh nhận được phản ánh của chị Phạm Thị Quý (ngụ khóm 1, phường 6) về việc sử dụng thẻ BHYT đi khám bệnh tại một trung tâm y tế trên địa bàn TP Trà Vinh nhưng không thực hiện được. Nhân viên y tế cho biết, hệ thống bảo hiểm thông báo chị Quý đang uống thuốc theo đơn điều trị tại Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ đến cuối tháng. Vì vậy, chị Quý không thể tiếp tục khám bệnh theo yêu cầu.

Thực tế, theo trình bày của chị Quý, bản thân chị không hề đến Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ khám chữa bệnh lần nào và cũng không cho ai mượn hay làm thất lạc thẻ BHYT.

Qua xác minh, Bảo hiểm xã hội TP Trà Vinh cho biết: Mã thẻ BHYT của bà Quý phát sinh 7 lượt khám bệnh do bác sĩ Lê Thành Phước thuộc Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ trực tiếp khám bệnh. Qua làm việc, bác sĩ Lê Thành Phước thừa nhận được người thân cung cấp thông tin của chị Quý rồi tự ý chỉ định khám bệnh, kê toa và ký chữ ký của chị Quý vào phần xác nhận của bệnh nhân để trục lợi quỹ BHYT.

Cũng theo Bảo hiểm xã hội TP Trà Vinh, ngoài trường hợp của chị Quý, bác sĩ Lê Thành Phước còn lợi dụng việc biết thông tin bảo hiểm y tế của một số cá nhân khác trên địa bàn TP Trà Vinh để làm giả hồ sơ khám chữa bệnh nhằm trục lợi cá nhân.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới