Giả danh công an đi trộm cắp xe máy quanh khu công nghiệp

Để tránh người dân nghi nghờ, đối tượng Quách Văn Ngọc đã mặc bộ trang phục Trung úy công an rồi đi quanh các dãy nhà trọ trong Khu công nghiệp Yên Phong – Bắc Ninh để trộm cắp xe máy.

Ngày 28/11, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tam giam đối tượng Quách Văn Ngọc (26 tuổi, quê huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Quách Văn Ngọc tại cơ quan công an.
Đối tượng Quách Văn Ngọc tại cơ quan công an.

Trước đó, qua công tác trinh sát, nắm bắt tình hình, cùng với việc người dân trình báo mất cắp xe máy, Công an huyện Yên Phong – Bắc Ninh đã khẩn trương vào cuộc điều tra xác minh. Sau một thời gian trinh sát mật phục, theo dõi di biến động của đối tượng, công an huyện Yên Phong đã làm rõ và bắt khẩn cấp đối tượng Quách Văn Ngọc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Quách Văn Ngọc khai nhận do không có việc làm ổn định, cần tiền tiêu xài nên đã nghĩ ra cách mặc trang phục công an để tránh người dân nghi nghờ, lượn lờ quanh các dãy nhà trọ - Khu công nghiệp Yên Phong. Khi phát hiện các chủ xe sơ hở, đối tượng nhanh chóng trộm cắp cắp xe máy.

Với thủ đoạn trên, đối tượng Quách Văn Ngọc đã trộm cắp trót lọt 3 chiếc xe máy. Với sự tích cực, khẩn trương vào cuộc, Công an huyện Yên Phong đã làm rõ đối tượng trộm cắp, thu hồi được 2 xe máy mà đối tượng trộm cắp cùng một số tang vật liên quan.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới