Diễn Châu xử phạt 106 đối tượng vi phạm luật giao thông

(Baonghean.vn)- Công an Diễn Châu đã kiên quyết xử phạt 106 đối tượng, chủ yếu là thanh thiếu niên tham gia đoàn rước dâu vi phạm luật giao thông và đi xe nẹt pô trên đường.

Diễn Châu được coi là điểm nóng về việc thanh niên vi phạm an toàn giao thông khi tham gia các đoàn rước dâu, gây bức xúc trong dư luận, vì vậy Công an huyện đã triển khai nhiều giải pháp như ký cam kết, mật phục ghi hình, xử lý nghiêm….

Nhóm thanh niên lãng lách, đánh võng khi tham gia đoàn rước dâu bị Công an Diễn Châu triệu tập vào tháng 3/2017. Ảnh: Mai Giang
Nhóm thanh niên lãng lách, đánh võng khi tham gia đoàn rước dâu bị Công an Diễn Châu triệu tập vào tháng 3/2017. Ảnh: Mai Giang

Năm 2017, Công an huyện đã xử phạt 74 trường hợp điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang trên các tuyến quốc lộ khi tham gia các đoàn rước dâu. Qua đó đã xử phạt các đối tượng hơn 80 triệu đồng.

Hiện nay, nạn “độ” pô cũng đang ngày càng gia tăng trong thanh, thiếu niên Diễn Châu, nhiều nhất là các xã Diễn Bích, Diễn Ngọc. Thanh thiếu niên tụ tập điều khiển phương tiện rú ga liên tục, lạng lách, đánh võng ở những khu đông dân cư làm cho an ninh trật tự trở nên xáo trộn.  

Cùng với mất an toàn giao thông, gây náo loạn trên đường thì các loại xe “độ” pô với tiếng máy nổ gây ồn, nguy hiểm cho người đi đường bởi dễ giật mình và gây tai nạn, nhất là với phụ nữ và người cao tuổi.

Với việc ra quân quyết liệt, 4 tháng cuối năm 2017, Công an Diễn Châu đã xử lý hành chính 32 trường hợp thanh niên đi xe không có bộ phận giảm thanh, đồng thời buộc trả lại hiện trạng ban đầu của xe.

Tuy nhiên, theo Luật thì việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/08/2016 thì chỉ phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định. Mức phạt này còn quá nhẹ, và chưa đủ tính răn đe.

Mai Giang 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới