Cách chức trưởng ban quản lý chợ Ga Vinh

Trong thời gian đương chức, ông Lê Văn Tiến có liên quan đến việc tham ô, thu chi sai tài chính của BQL chợ. 
Ngày 26/11, Ban thường vụ Thành ủy Vinh, UBND TP Vinh đã họp và đi đến kết luận hình thức xử lý kỷ luật cách chức đối với ông Lê Văn Tiến - Trưởng Ban quản lý chợ Ga Vinh, đồng thời buộc thôi việc đối với ông ông Lê Văn Minh - Phó Ban quản lý chợ Ga Vinh.
Theo cơ quan chức năng, việc ông Tiến bị cách chức và ông Minh buộc thôi việc là do trong thời gian đương chức, cả hai ông này bị các tiểu thương chợ Ga Vinh làm đơn tố cáo, phản ánh tới cơ quan liên quan về việc tham ô cũng như thu chi sai, sử dụng không đúng quy định trong tài chính của BQL chợ Ga Vinh từ ngày 1/10/2011 đến 30/6/2013.
Cụ thể, những “quan” này đã sử dụng một phần nguồn thu phí giữ xe máy, xe đạp và thu phí hàng rong lên đến hơn 220 triệu đồng để khấu trừ tiền lương cho tổ giữ xe và tổ thu phí mà không hoạch toán vào nguồn thu của đơn vị mình quản lý, do đó phản ánh không đúng nguồn thu phí trong năm.
BQL chợ Ga Vinh đã lập bộ thu phí đối với 25 ki-ốt kinh doanh tại đình phụ số 1 và số 2 ở phía Nam chợ không đúng đơn giá quy định. Đơn vị này đã để bộ phận thu phí tự ý nâng mức giá thu phí hàng rong cao hơn so với quy định nhưng không nộp vào quỹ của cơ quan với số tiền hơn 41 triệu đồng.
Theo đó, ông Tiến và kế toán đơn vị này phải chịu trách nhiệm thu hồi số tiền 220.062.000 đồng do thu sai quy định để nộp vào tài khoản tạm giữ của UBND TP Vinh.
Với những sai phạm trên, UBND TP Vinh đã kết luận với việc để xảy ra những sai phạm như trên, ông Lê Văn Tiến phải chịu trách chính với vai trò là người đứng đầu./.
Theo VOV

Tin mới