Đội thi Robot đến từ Yên Thành giành giải Đặc biệt, được tài trợ tham gia vòng thi quốc tế

(Baonghean.vn) - Đội THCS - 08 đến từ Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã giành giải Đặc biệt Cuộc thi “Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019” và được tài trợ chi phí tham gia vòng thi cấp quốc tế tổ chức tại Singapore.

Ngày 25/8, tại thành phố Vinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019”.

Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các bậc phụ huynh và 86 thí sinh tham gia cuộc thi.
Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các nhà tài trợ; các bậc phụ huynh và 86 thí sinh tham gia cuộc thi.


Cuộc thi “Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019” được tổ chức với mục đích tạo sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê kỹ thuật, công nghệ. Đây là cơ hội để các em học sinh thể hiện và phát huy tính sáng tạo trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật vào cuộc sống.

Phần thi Lego dành cho lứa tuổi bậc tiểu học diễn ra gay cấn và hấp dẫn.
Phần thi Lego dành cho lứa tuổi bậc tiểu học diễn ra gay cấn và hấp dẫn.

Đây cũng là dịp để đánh giá tiềm năng và khả năng tiếp thu kiến thức, công nghệ của lứa tuổi thanh - thiếu nhi, từ đó đề xuất những giải pháp đào tạo, bồi dưỡng và phát huy những tài năng trẻ phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Các thi sinh tham gia phần thi Gara cấp 1 kiểm tra lại lập trình điều khiển Robot.
Các thi sinh tham gia phần thi Gara cấp 1 kiểm tra lại lập trình điều khiển Robot.

Cuộc thi “Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019” thu hút 86 thí sinh đến từ các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Các thí sinh được chia thành 37 đội thi tham gia các phần thi: Lego (5 đội); Gara cấp 1 (10 đội) và Gara cấp 2 (22 đội).

Phần thi Gara cấp 1
Các thí sinh nỗ lực điều khiển Robot trong phần thi Gara cấp 1 của thí sinh lứa tuổi THCS.
Clip phần thi Gara Cấp 1. 

Các thí sinh nhỏ tuổi bước vào cuộc thi với những màn tranh tài đặc sắc, sôi động, hấp dẫn và vô cùng gay cấn, thể hiện được niềm đam mê, sáng tạo, nhanh nhạy và am hiểu về khoa học - kỹ thuật.

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho mỗi phần thi; ở phần thi Gara cấp 1 và Gara cấp 2 có thêm 4 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cho các thành viên Đội THCS – 08, Trường THPT Yên Thành 3.
Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cho các thành viên Đội THCS - 08, Trường THPT Yên Thành 3.

Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho đội THCS - 08 (gồm các thí sinh: Nguyễn Đức Tâm, Bùi Tuấn Dũng, Phạm Phương Nam) đến từ Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Đội THCS - 08  sẽ được tài trợ chi phí tham gia vòng thi cấp quốc tế, tranh tài với các đối thủ trên khắp thế giới được tổ chức tại Singapore trong thời gian tới. Và tất cả các đội còn lại đều có quyền đăng ký tham gia thử sức tại vòng thi cấp quốc tế này.


Tin mới