Đối thủ đầu tiên của Việt Nam có mặt tại Phú Thọ; Trụ cột tuyển nữ Việt Nam chia tay SEA Games 31

(Baonghean.vn) - Đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam có mặt tại Phú Thọ; Trụ cột tuyển nữ Việt Nam đứt dây chằng, chia tay SEA Games 31; HAGL được VFF thưởng sau trận thắng Sydney... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam có mặt tại Phú Thọ

U23 Myanmar với 29 cầu thủ đổ bộ Hà Nội vào chiều 1/5, sau đó di chuyển lên Phú Thọ chuẩn bị tham dự SEA Games 31.

Chiều 1/5, U23 Myanmar đặt chân tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chuẩn bị bước vào chiến dịch SEA Games 31. Đây là đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á sang Việt Nam. 

U23 Myanmar được BTC SEA Games 31 tạo điều kiện nhập cảnh nhanh chóng, sau đó di chuyển lên Việt Trì (Phú Thọ). Tại vòng bảng, U23 Myanmar ở cùng khách sạn với các đội U23 Indonesia, U23 Philippines và U23 Timor Lester.

U23 Myanmar có mặt tại Việt Trì vào chiều 1/5
U23 Myanmar có mặt tại Việt Trì vào chiều 1/5.

Trước khi đến Việt Nam, U23 Myanmar có chuyến tập huấn tại UAE. Thầy trò HLV Veliza Popov có 4 trận giao hữu tại đây với các đội bóng địa phương.

Sau trận tập huấn này, HLV Popov rút gọn danh sách còn 29 cầu thủ, bao gồm 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Trước trận ra quân gặp U23 Timor Lester ngày 8/5, chiến lược gia người Bulgary chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ đăng ký với BTC.

Tại bảng A, ngoài Indonesia, U23 Myanmar cũng là đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Veliza Popov dự kiến có buổi tập đầu tiên tại Việt Trì vào ngày 3/5.

HAGL được VFF thưởng sau trận thắng Sydney

Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang nhận phần thưởng 500 triệu đồng sau khi có trận thắng đầu tiên ở AFC Champions League 2022 vào tối 1/5.

Ngay sau khi HAGL đánh bại Sydney FC 1-0, thay mặt Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, quyền Chủ tịch VFF, gửi lời chúc mừng và thưởng HAGL 500 triệu đồng.

Hiện số tiền thưởng cho HAGL từ VFF đã là 900 triệu đồng. Trước đó, đội bóng phố núi đã được VFF thưởng 200 triệu đồng/trận sau khi hòa Sydney (hôm 19/4) và Jeonbuk (hôm 25/4).

HLV Kiatisuk hạnh phúc cùng người hâm mộ sau trận thắng Sydney 1-0.
HLV Kiatisuk hạnh phúc cùng người hâm mộ sau trận thắng Sydney 1-0.

Đây chưa phải là con số cuối cùng. Thầy trò HLV Kiatisuk còn được một số nhà tài trợ thưởng nhờ thành tích ấn tượng ở bảng H, AFC Champions League.

Trong buổi họp báo sau trận thắng Sydney, HLV Kiatiusk chia sẻ: "Trước khi vào giải, nhiều người, trong đó có các bình luận viên, một số tờ báo cho rằng, HAGL sẽ không giành được điểm nào ở bảng tử thần. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều. Tôi tự hào về các cầu thủ".

Trụ cột tuyển nữ Việt Nam đứt dây chằng, chia tay SEA Games 31

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra tiếc nuối khi tiền vệ trụ cột Thái Thị Thảo không thể tham dự SEA Games 31 vì chấn thương nặng.

Ngày 1/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách tuyển nữ dự SEA Games 31. Thái Thị Thảo vắng mặt vì đứt dây chằng chéo trước. Ba cầu thủ còn lại bị loại là Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phạm Thị Lan Anh và Trần Nguyễn Bảo Châu.

Thái Thị Thảo (số 17) cùng ĐT nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup 2023.
Thái Thị Thảo (số 17) cùng ĐT nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup 2023.

Việc vắng Thái Thị Thảo là tổn thất nặng của tuyển nữ Việt Nam. Cô là trụ cột, có 36 lần ra sân và ghi 12 bàn cho đội tuyển quốc gia. Trong hành trình giành vé dự World Cup nữ 2023, Thái Thị Thảo cũng góp công không nhỏ và ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 trước Thái Lan.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Trường hợp của Thái Thị Thảo rất đáng tiếc, không ai mong muốn. Việc rút gọn danh sách với tiêu chí cũng được ban huấn luyện xác định rõ với các cầu thủ từ trước đó".

Son Heung-min lập cú đúp đưa Tottenham vào top 4

Tiền đạo người Hàn Quốc ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của Spurs trước Leicester ở vòng 35 Ngoại hạng Anh tối 1/5 (giờ Hà Nội).

Son Heung-min lập cú đúp.
Son Heung-min lập cú đúp. 

Leicester buông Premier League để dồn sức cho Conference League, nên không có màn trình diễn tốt nhất trước Tottenham. Spurs tận dụng cơ hội để giành 3 điểm, qua đó chen chân vào top 4. Son Heung-min tỏa sáng với cú đúp. Chưa dừng ở đó, anh và Harry Kane tiếp tục khẳng định vị thế của bộ đôi tấn công ăn ý nhất lịch sử Premier League khi cùng nhau tạo nên bàn thắng thứ 41.

Đả bại West Ham, Arsenal đòi lại vị trí thứ 4

Bộ đôi trung vệ Holding cùng Gabriel thay nhau lập công giúp Arsenal vượt qua West Ham 2-1 để lấy lại vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh, sau vòng 35.

Arsenal thắng xứng đáng nhờ 2 pha lập công của Holding và Gabriel
Arsenal thắng xứng đáng nhờ 2 pha lập công của Holding và Gabriel.

Đội hình ra sân

West Ham: Fabianski, Fredericks, Zouma, Cresswell, Coufal, Rice, Noble, Fornals, Lanzini, Benrahma, Bowen.

Arsenal: Ramsdale, Tavares, Gabriel, Holding, Tomiyasu, Xhaka, Elneny, Martinelli, Odegaard, Saka, Nketiah.

Bàn thắng: Bowen 45' - Holding 39', Gabriel 54'


Tin mới