Đối thủ tuyển Việt Nam sắp bổ nhiệm HLV thứ tư trong năm; Messi ghi bàn thứ 600 cho Barca

(Baonghean.vn) - Ronaldo lập cú đúp trong ngày "trọng đại" tại Juventus; Đối thủ tuyển Việt Nam sắp bổ nhiệm HLV thứ tư trong năm; Messi ghi bàn thứ 600 cho Barca... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Ronaldo lập cú đúp trong ngày "trọng đại" tại Juventus
Trong trận đấu đánh dấu lần thứ 100 ra sân cho Juventus, Ronaldo lập cú đúp giúp đội bóng thành Turin đánh bại Genoa 3-1 để tiếp tục cuộc đua ở nhóm đầu Serie A.
Ở trận đấu tại vòng 11 Serie A, Juventus có cuộc đọ sức với Genoa trên sân khách. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Ronaldo khi CR7 cán mốc 100 trận ra sân cho Juventus. Juve chơi không quá tốt nhưng họ cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Dybala ở phút 57. Sau đó, Genoa đã nỗ lực để có được bàn gỡ ở phút 61 với tình huống lập công của Sturaro.
Siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp từ chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 3-1 cho Juve.
Siêu sao người Bồ Đào Nha CR7 hoàn tất cú đúp từ chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 3-1 cho Juve.
Trong tình thế Juve gặp không ít khó khăn, Ronaldo đã lại là người đóng vai trò "giải cứu". CR7 ghi bàn ở chấm 11m ở phút 78 để nâng tỷ số lên 2-1.
Đến phút 89, siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp từ chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 3-1 cho Juve. 
Liverpool thoát thua 'kèo dưới' nhờ penalty
Gặp một Fulham đang ở thế đường cùng, Liverpool đã trải qua 90 phút bế tắc và chỉ có thể rời sân với vỏn vẹn 1 điểm nhờ pha đá penalty thành công của Salah.
Liverpool bước vào trận đấu với Fulham đêm qua trong tâm trạng khá hưng phấn, bởi họ đã hoàn thành chặng đường vòng bảng Champions League, đồng thời rất an tâm khi lực lượng dự bị đã thay thế tốt cho các trụ cột dính chấn thương liên miên.
Phút 25, Reid nhận bóng bên cánh phải rồi tung ra cú sút như búa bổ đưa bóng đi vượt qua tầm với của Alisson găm thẳng vào góc lưới.
Fulham cầm hòa Liverpool
Fulham cầm hòa Liverpool
Bị dẫn bàn song Liverpool không thể đẩy nhanh tốc độ bởi họ vấp phải lối đá pressing rất rát của đội chủ nhà. Trong những phút sau đó, với Liverpool là bế tắc, còn với Fulham là sự tự tin
Thời gian cuối, The Kop tích cực xuyên phá bằng những pha rê bóng thẳng vào vòng cấm. Và khi mọi thứ bế tắc thì vận may đã mỉm cười với họ bởi một cầu thủ Fulham để bóng chạm tay vô duyên trong vòng cấm sau tình huống đá phạt hàng rào của Liverpool. Trên chấm phạt đền, Salah sút quyết đoán đưa trận đấu về thế cân bằng.
Thời gian còn lại, hết Curtis Jones, Mane rồi Fimirno đều nỗ lực dứt điểm, song không thể ghi bàn. Liverpool chấp nhận rớt điểm trong vòng đấu mà các ông lớn đều không được ăn mừng.
Messi ghi bàn thứ 600 cho Barca
Messi ghi bàn duy nhất giúp Barcelona đánh bại Levante 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 13 La Liga rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).
Barca trải qua một trận đấu đầy vất vả trước đối thủ đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Đội chủ sân Camp Nou dứt điểm 24 lần, 13 trong số đó trúng đích, nhưng chỉ thu về 1 bàn.
Bàn thắng của Messi giúp Barca giải tỏa áp lực tâm lý đè nặng
Bàn thắng của Messi giúp Barca giải tỏa áp lực tâm lý đè nặng
Sau 21 lần dứt điểm, Barca cũng có thể khai thông thế bế tắc ở phút 76. Người lập công cho đội chủ nhà là Messi với bàn thắng thứ 600 trong màu áo Barca. Anh đón đường chọc khe của De Jong, trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Aitor. Công đầu thuộc về Griezmann với một pha tranh chấp lăn xả ở giữa sân.
Thắng lợi 1-0 giúp chủ nhà vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Sociedad 9 điểm. Barca vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu.
Đối thủ tuyển Việt Nam sắp bổ nhiệm HLV thứ tư trong năm
 UAE sắp bổ nhiệm HLV thứ tư chỉ trong vỏn vẹn một năm qua, sau khi chia tay nhiều HLV lão luyện như Van Marwijk, Jovanovic và Pinto.
Theo trang báo uy tín The National News, tuyển UAE chuẩn bị bổ nhiệm nhân sự mới cho chiếc ghế HLV trưởng.
Ông Mahdi Ali, cựu HLV UAE trong giai đoạn 2012-2017 nổi lên như ứng viên hàng đầu. Dưới thời HLV Ali, Olympic UAE thi đấu thành công tại London năm 2012, tuyển UAE vô địch Gulf Cup 2012 và đứng hạng ba Asian Cup hai năm sau đó. 
HLV Mahdi Ali.
HLV Mahdi Ali.
Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) còn nhắm tới hai cái tên nữa là Rodolfo Arruabarrena (cựu HLV CLB Al Wasl) và Henk ten Cate (HLV đương nhiệm của Al Jazira).
Nếu UAE công bố HLV mới trong năm 2020, ĐTQG nước này sẽ có HLV trưởng thứ tư chỉ trong 12 tháng. Sau thành tích bết bát ở Vòng loại World Cup, UAE đã chia tay ông Bert van Marwijk để bổ nhiệm HLV Ivan Jovanovic.
Becamex Bình Dương chọn Tiến Linh làm đội trưởng thay Tô Văn Vũ
CLB Becamex Bình Dương vừa gây bất ngờ khi đưa Nguyễn Tiến Linh lên làm đội trưởng thay cho Tô Văn Vũ.
Becamex Bình Dương đã bổ nhiệm GĐKT Đặng Trần Chỉnh làm huấn luyện viên trưởng. Đồng thời, đội bóng đất Thủ cũng bầu chọn lại Ban cán sự cho mùa giải 2021. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được bầu chọn làm đội trưởng thay cho tiền vệ Tô Văn Vũ. 
Tiến Linh làm đội trưởng thay Tô Văn Vũ
Tiến Linh làm đội trưởng thay Tô Văn Vũ
Ngoài ra, Ban cán sự của đội bóng gồm 4 người, trong đó có tiền vệ Nguyễn Trọng Huy, thủ môn Trần Đức Cường, trung vệ Rabo Ali và tiền đạo Pape Omar. Trong số này, Trọng Huy là người bằng tuổi Tiến Linh.
Tiến Linh sinh năm 1997 có gốc gác ở Hải Dương nhưng nhà có hộ khẩu ở Bình Dương và một sản phẩm đào tạo của lò Bình Dương. Mùa giải vừa qua, tiền đạo thi đấu 18 trận và ghi 5 bàn tại  V.League 2020. Anh từng là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V.League 2018 với 15 pha lập công.
Có thể thấy, việc đưa Tiến Linh lên làm thủ quân là có ý đồ của ban lãnh đạo Becamex Bình Dương  Đội bóng này một xây dựng một một bộ khung bằng bằng nhưng sản phẩm “cây nhà lá vườn”. Tiêu biểu như Tiến Linh, Trọng Huy, Dũ Đạt, Duy Khánh…

Tin mới