Đội tình nguyện hướng dẫn du lịch sinh thái ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đội tình nguyện gồm 35 người được Huyện đoàn Con Cuông huy động nhằm phục vụ tốt hơn những du khách đến tham quan vào dịp nghỉ lễ tại các điểm du lịch trên địa bàn

Đội thanh niên tình nguyện được huy động từ các địa bàn có các điểm du lịch để đảm trách việc hướng dẫn  khách tham quan, giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ trông giữ xe, hướng dẫn khách tham quan các điểm du lịch và cứu hộ khi có yêu cầu.

Đội TNTN hướng dẫn du khách được xem như là một nét mới trong mùa du lịch ở Con Cuông. Ảnh: Hữu Vi
Đội TNTN hướng dẫn du khách được xem như là một nét mới trong mùa du lịch ở Con Cuông. Ảnh: Hữu Vi

Đội thanh niên tình nguyện xã Môn Sơn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/04 và 01/05 gồm 15 người được huy động từ phần lớn các chi đoàn trên địa bàn, hầu hết là các bí thư chi đoàn thôn bản.  

Đội này được chia làm những tổ nhóm phụ trách các công việc khác nhau như trông giữ xe, hướng dẫn khách, túc trực ở bãi tắm để phổ biến về các biện pháp an toàn cho khách.

Anh Nguyễn Văn Thảo, Bí thư Đoàn xã Môn Sơn cho biết: Ngoài ra chúng tôi cũng phổ biến cho người dân về mức giá các dịch vụ như trông giữ xe, du thuyền, người hướng dẫn khách…

Tất cả các dịch vụ đều được quy định mức giá bởi chính quyền huyện chứ không thả nổi cho các hộ kinh doanh như trước đây nữa.

Theo anh Thảo thì việc hỗ trợ các đoàn tham quan là hoàn toàn trên tinh thần tình nguyện. “Bọn em không ai có thù lao. Nhưng xã có hỗ trợ mỗi ngày một bữa ăn trưa” - một đội viên cho biết.

Chính sự nhiệt tình của các đội viên tình nguyên đã tạo được thiện cảm của những du khách đến với các điểm du lịch ở Con Cuông.

Chị Nguyễn Thị Liên đến từ xã ven biển Diễn Hùng, Diễn Châu chia sẻ: “Mình đã vài lần đến các điểm du lịch ở Con Cuông. Năm nay thấy có thay đổi khá nhiều. Các điểm du lịch được tổ chức chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là các bạn TNTN rất nhiệt tình và lịch thiệp.”

Các đội viên hướng dẫn du khách đảm bảo an toàn khi đi thuyền tham quan sông Giăng. Ảnh: Hữu Vi
Các đội viên hướng dẫn du khách đảm bảo an toàn khi đi thuyền tham quan sông Giăng. Ảnh: Hữu Vi

Đội TNTN phục vụ du khách được thành lập bởi Huyện đoàn Con Cuông nhằm phục vụ du khách dịp nghỉ lễ. Riêng xã Môn Sơn cũng có một đội tình nguyện riêng được huy động khi địa bàn có lễ hội.

Các đội viên đều được tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn khách, kỹ năng giao tiếp phù hợp với từng đối tượng khách du lịch.

Khi cần, các đội viên cũng có thể là những hướng dẫn viên du lịch đắc lực. Ảnh: Hữu Vi
Khi cần, các đội viên cũng có thể là những hướng dẫn viên du lịch đắc lực. Ảnh: Hữu Vi

Ngoài điểm du lịch đập Phà Lài của xã Môn Sơn, các điểm du lịch như Tả Bó, thác Khe Kèm (xã Yên Khê) cũng có những đội viên TNTN hoạt động hướng dẫn khách tham quan, tuyên truyền cho du khách về ý thức gìn giữ vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn về phòng cháy rừng trong mùa nắng nóng.

Hữu Vi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới