Đội trưởng đội săn bắt cướp Biên Hòa bán đấu giá tranh giúp học sinh Nghệ An chữa bệnh

(Baonghean.vn) - Sau chưa đầy 1 tiếng đồng hồ bán đấu giá qua mạng, Đội trưởng Đội săn bắt cướp Biên Hòa (Đồng Nai) đã bán thành công 2 bức tranh 38 triệu đồng, để giúp đỡ em Lương Văn Thảo bị gãy cột sống ở huyện Quỳ Châu.

Theo anh Nguyễn Mạnh Hưng (38 tuổi) - Đội trưởng Đội săn bắt cướp - CLB Phòng chống tội phạm Biên Hòa, sau khi biết được thông tin về hoàn cảnh éo le của em Lương Văn Thảo (13 tuổi) ở  bản Thuận Lập, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An bị bệnh mà gia đình không có tiền chạy chữa, phẫu thuật, anh liền tìm hiểu, xác minh qua người thân và tổ chức quyên góp để giúp đỡ bé trai này.

Em Lương Văn Thảo có hoàn cảnh rất khó khăn. Ảnh tư liệu: Bé Vinh.
Em Lương Văn Thảo có hoàn cảnh rất khó khăn. Ảnh tư liệu: Lương Nga.
Sau gần 2 ngày vận động trên trang cá nhân “Chúng ta hãy chung tay giúp đỡ em Lương Văn Thảo” và tích cực đi quyên góp trên địa bàn thành phố, hoạt động nghĩa tình này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của mọi người.
Chiều 17/4, anh Hưng quyết định bán đấu giá thêm 2 bức tranh sứ do một người bạn ở Hà Nội tặng anh 3 tháng trước để góp vào quỹ.
Anh
Anh Nguyễn Mạnh Hưng - Đội trưởng đội săn bắt cướp Biên Hòa - người đã nhiều lần đứng ra kêu gọi, vận động  giúp đỡ các hoàn cảnh éo le trên cả nước. Ảnh: Bá Văn

Hai bức tranh này có kích thước giống nhau, chiều rộng 0,8 m, chiều dài 1,2 m, được làm thủ công, bằng chất liệu sứ, một bức mô tả cảnh đẹp hồ Gươm, bức còn lại là phong cảnh phố cổ Hội An. Anh Hưng tiến hành đấu giá lần lượt  từng bức tranh trên Facebook cùng lời giải thích rõ mục đích của việc đấu giá là giúp đỡ em Thảo ở Nghệ An.

Sau chưa đầy 1 tiếng đồng hồ bán đấu giá sôi nổi qua mạng, bức tranh đầu tiên đã bán được 23 triệu đồng, bức thứ 2 bán được 15 triệu đồng.
Anh Hưng chia sẻ: “Lúc đầu, tôi nghĩ 2 bức tranh này có lẽ chỉ bán được tầm vài triệu đồng, nhưng thực tế thì đã bán được 38 triệu đồng, ngoài sự mong đợi của tôi, xin cảm ơn mọi người đã nhiệt tình ủng hộ”.
Bức tranh hồ Gươm được bán với giá 23 triệu đồng. Ảnh: Bá Văn
Bức tranh hồ Gươm được bán với giá 23 triệu đồng. Ảnh: Bá Văn

Anh Hưng cho biết, anh sẽ tổ chức quyên góp giúp đỡ em Thảo trong vòng 1 tuần, dự định số tiền có được sẽ đủ để gia đình em Thảo chi trả cho ca phẫu thuật cột sống của Thảo - khoảng 130 triệu đồng.

“Khi kết thúc quyên góp, tôi sẽ vào Quỳ Châu (Nghệ An), trực tiếp trao số tiền này cho gia đình em Thảo. Hy vọng với sự giúp đỡ của cộng đồng, Thảo sẽ sớm được phẫu thuật cột sống và sớm được đến trường như bạn bè ” - anh Hưng khẳng định.

Nói về việc làm của mình, Đội trưởng đội săn bắt cướp Biên Hòa chia sẻ: "Thấy các hoàn cảnh bệnh tật đáng thương, tôi muốn kêu gọi để giúp đỡ người nghèo, chứ nhiệm vụ chính của tôi là phối hợp với anh em trong đội giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố".

Được biết thời gian qua, bằng uy tín của mình, anh Hưng đã nhiều lần đứng ra kêu gọi, vận động mọi người giúp đỡ các hoàn cảnh éo le trên cả nước. 

Sau cú ngã do bạn kéo ghế, Thảo bị chấn thương nghiêm trọng, em bị gãy đốt sống lưng, hiện tại vết thương sau mổ tiếp tục tái phát. Trong ảnh: Xương cột sống của Thảo lệch hẳn sang phải. Ảnh: Lương Nga
Sau cú ngã do bạn kéo ghế, Thảo bị chấn thương nghiêm trọng, em bị gãy đốt sống lưng, hiện tại vết thương sau mổ tiếp tục tái phát. Trong ảnh: Xương cột sống của Thảo lệch hẳn sang phải. Ảnh tư liệu: Lương Nga
Như Báo Nghệ An đã đưa tin trong bài “Cậu học trò lớp 7 gãy đốt sống lưng do bạn đùa kéo ghế”, em Lương Văn Thảo học sinh lớp 7, trường THCS Hạnh Thiết đang gặp hoàn cảnh éo le. Năm học lớp 5, trong một buổi sinh hoạt ngoài trời, người bạn cùng lớp đã trêu đùa bằng cách kéo ghế khi Thảo chuẩn bị ngồi xuống làm em ngã ngửa, gãy đốt sống lưng, toàn thân tê liệt. Sau một thời gian chạy chữa, Thảo đã khỏi bệnh và đi học bình thường.

Nhưng không may, đầu năm 2018, bệnh tình em lại tái phát, cơ thể ngày càng ốm yếu, từ 40 kg nay chỉ còn 25 kg, chân tay teo tóp, sống lưng của Thảo bị lệch hoàn toàn sang bên phải, không đi lại được.

Thảo đã phải nghỉ học 3 tháng nay, mọi sinh hoạt đều nhờ người thân giúp đỡ. Hiện gia đình em không còn đủ khả năng để tiếp tục chạy chữa cho con./.

Tin mới