Đối tượng cộm cán ôm 4kg ma túy đá chống trả quyết liệt khi bị vây bắt ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia vừa được Công an TP. Vinh triệt phá thành công. Các đối tượng tham gia trong chuyên án này đều là các đối tượng cộm cán và vô cùng liều lĩnh.

Qua công tác nắm tình hình và điều tra cơ bản, trong khoảng thời gian đầu tháng 6/2020, Công an TP. Vinh xác định được đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Lào về huyện Quế Phong rồi tuồn về TP. Vinh và trung chuyển đi các tỉnh miền Bắc tiêu thụ. Chuyên án được xác lập để đấu tranh.

Đối tượng Vương Quốc Trọng. Ảnh: Quỳnh Trang
Đối tượng Vương Quốc Trọng. Ảnh: Quỳnh Trang

Cầm đầu đường dây này là Vương Quốc Trọng (SN 1977), sinh sống tại TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Trọng là đối tượng đã có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, hoạt động rất chuyên nghiệp, kín kẽ, có nhiều thủ đoạn tinh vi hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Một đối tượng khác trong đường dây này được Trọng giao nhiệm vụ giao dịch và vận chuyển ma túy là Nguyễn Hiền Sơn (SN 1989), trú tại TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Đây là đối tượng manh động, liều lĩnh, luôn thủ sẵn vũ khí để sẵn sàng chống trả khi bị vây bắt.

Ngày 3/7, Ban chuyên án xác định 2 đối tượng đã gặp nhau để chuẩn bị cho một chuyến đánh hàng lớn. Xác định thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án. Rạng sáng 4/7, tại đường Phan Bội Châu, TP. Vinh, tổ công tác bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hiền Sơn đang trên đường vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bất ngờ bị vây bắt, đối tượng đã sử dụng hung khí để chống trả quyết liệt nhưng với các phương án được lên kỹ lưỡng, tổ công tác đã tóm gọn đối tượng. Tại hiện trường thu giữ 4 kg ma túy dạng đá.

Đối tượng Nguyễn Hiền Sơn và tang vật. Ảnh: Trọng Tuấn
Đối tượng Nguyễn Hiền Sơn và tang vật. Ảnh: Trọng Tuấn

Ngay tại thời điểm đó, một tổ công tác khác cũng đồng thời tiến hành bắt giữ Vương Quốc Trọng tại TP. Hà Tĩnh, khi đối tượng đang lái xe chuẩn bị đón đối tượng Sơn.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận thường xuyên móc nối với các đối tượng khu vực biên giới để mua ma túy từ Lào về TP. Vinh tiêu thụ. Hiện, chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Tin mới