Đội tuyển Việt Nam: Có áp lực, mới có kim cương!

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Park Hang Seo đang phải chịu áp lực rất lớn trước khi tham dự giải đấu bóng đá danh giá của khu vực Đông Nam Á.

Cách đây ít ngày, HLV Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng) đã có những chia sẻ về Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo như sau: “Tuyển Việt Nam hiện nay với nòng cốt là những gương mặt trẻ của lứa U23 vừa giành HCB tại VCK châu Á 2018. Sau đó, cũng chính lứa cầu thủ này đã vào đến bán kết môn bóng đá nam tại Asian Games 2018.

Với những thành tích nổi trội đó, người hâm mộ và cả giới truyền thông Việt Nam đã đặt ra những kỳ vọng quá lớn, điều ấy vô tình sẽ là một áp lực cực kỳ kinh khủng cho các cầu thủ trẻ tại AFF Cup 2018. Chưa kể, các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á chắc chắn đã nghiên cứu lối chơi của tuyển Việt Nam rất kỹ, nên chúng ta luôn phải cẩn trọng biết mình, biết người”.

HLV Park Hang Seo thừa nhận mình đang chịu áp lực rất lớn. Ảnh: Internet
HLV Park Hang Seo thừa nhận mình đang chịu áp lực rất lớn. Ảnh: Internet

Chính bản thân HLV Park Hang Seo cũng phải thừa nhận: “Tôi cảm thấy áp lực vô cùng lớn trước giải AFF Cup 2018. Trong con mắt người hâm mộ Việt Nam, tôi đã là người hùng vì dẫn dắt đội U23 vào chung kết giải châu Á và đội Olympic vào bán kết. Tôi đã hình dung ra hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang trông chờ những gì ở kỳ AFF Cup 2018 này… Đó là áp lực khủng khiếp với tôi, nhưng tôi sẽ làm những điều tốt nhất có thể”.

Phải thừa nhận, chưa bao giờ Đội tuyển Việt Nam lại phải chịu nhiều áp lực như lúc này. Bên cạnh những chiến tích vang dội tại VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 18, thì chất lượng đội hình của Đội tuyển Việt Nam cũng là cơ sở để giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà gửi gắm sự kỳ vọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc là những gương mặt đình đám, đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam như: Nguyễn Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải…

Áp lực dành cho Lương Xuân Trường và các đồng đội cũng không nhỏ. Ảnh: Internet
Áp lực dành cho Lương Xuân Trường và các đồng đội cũng không nhỏ. Ảnh: Internet

Cùng với việc Đội tuyển Thái Lan không có sự phục vụ của Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchana và Theerathon Bunmathan. Đây là 4 cầu thủ được đánh giá xuất sắc của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại và là những “công thần” giúp đội bóng có biệt danh “Voi chiến” lên ngôi tại kỳ AFF Cup cách đây 2 năm. Thầy trò HLV Milovan Rajevac yếu hơn chính họ, cũng là cơ hội cho Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

Robert Horry từng viết: “Áp lực có thể làm vỡ ống, hoặc áp lực cũng có thể tạo ra kim cương”. Hẳn thầy trò HLV Park Hang Seo cũng thừa hiểu điều đó. Nếu họ biết chiến thắng áp lực, chiến thắng chính mình, thì vinh quang ở ngay trong tầm tay.

Bằng không, hãy chuẩn bị cho những thất bại đang chờ đợi sẵn ở phía trước. Vinh quang chỉ dành cho những người giỏi nhất, dũng cảm nhất, tỉnh táo nhất và may mắn nhất./.

Tin mới